Theo dõi trên

Các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội thị trường xuất khẩu

26/10/2021, 16:22

BTO- Mỹ áp thuế bán phá giá với dòng sản phẩm đá thạch anh nhân tạo do Trung Quốc xuất khẩu đến hơn 370% từ năm 2017 khiến Trung Quốc không thể đưa mặt hàng này vào Mỹ nhiều như trước. Ngay cả lúc dịch bệnh, dù thị trường Mỹ có nhu cầu về sản phẩm tăng theo thời gian, thuế áp bán phá giá trên vẫn tiếp tục. Đó là thời cơ cho Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh bất động sản Phú Thịnh có nhà máy đặt tại KCN Phan Thiết giai đoạn 2 khắc phục những trở ngại vì dịch bệnh, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất cho xuất khẩu, bù thời điểm thực hiện sản xuất an toàn “3 tại chỗ” lẫn gián đoạn 1 tuần vì trong nhà máy xuất hiện 15 ca nhiễm Covid- 19. Hiện mỗi tháng, công ty xuất vào thị trường Mỹ 50 container tấm đá thạch anh nhân tạo, loại sản phẩm dùng để ốp lát phòng ốc... Ngoài ra, công ty cũng đang đẩy mạnh kết hợp với một công ty khác xuất khẩu các sản phẩm như bàn, tủ gỗ lắp đá thạch anh, vì thị trường...

Cùng nằm trong KCN Phan Thiết giai đoạn 2, Công ty TNHH chế biến thủy hải sản Trans Pacific thuộc KCN Phan Thiết cũng đang tất bật thực hiện những đơn hàng bù trong thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19 và cả sự cố trong nhà máy xuất hiện 2 F0. Lý do, thị trường Nhật Bản trước đó bị dịch bệnh và hiện cũng đang giai đoạn hồi phục kinh tế nên đơn hàng từ công ty mẹ chuyển sang tăng 60% so cùng thời điểm năm trước. Để đón nhận thời cơ ấy, công ty tăng cường tuyển thêm người lao động vào lực lượng hiện có là 500 công nhân thì mới mong thực hiện được nhiều hơn những đơn hàng trên, nhất là bước sang tháng 12 và các dịp tết.


Trong khi đó, tại KCN Phan Thiết giai đoạn 1, Công ty cổ phần chế biến xuất khẩu gỗ Khải Hoàn đang giai đoạn cao điểm cho công nhân tăng ca chiều muộn từ 4 h30-7h30, song song tuyển thêm khoảng 400 lao động cùng thuê thêm mặt bằng bên cạnh để thực hiện kịp những đơn hàng cuối năm cho thị trường Mỹ và Canada.

Thời điểm này là giai đoạn cuối năm nên không chỉ các doanh nghiệp trên mà các doanh nghiệp xuất khẩu khác trong tỉnh cũng đang tất bật thực hiện các đơn hàng, vì thị trường nước ngoài đã thích ứng với dịch bệnh từ trước. Các doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội thị trường và qua đó cho thấy tín hiệu của hồi phục kinh tế đang bắt đầu. 

Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội thị trường xuất khẩu