Theo dõi trên

Các Cụm công nghiệp Thắng Hải (Hàm Tân):

03/06/2020, 10:21

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng

BT - Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư vừa có báo cáo tiến độ đầu tư và kế hoạch năm 2020 tại các Cụm công nghiệp Thắng Hải 1, 2, 3 trên địa bàn huyện Hàm Tân. Theo đó, Cụm công nghiệp Thắng Hải 1 (tổng diện tích 49,52 ha, trong đó diện tích cho thuê là 34 ha) hiện đã thu hút được 6 dự án thứ cấp với diện tích cho thuê gần 31 ha. Thời gian đến, chủ đầu tư hạ tầng là Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư sẽ tiếp tục kêu gọi dự án lấp đầy phần diện tích cho thuê hơn 3 ha còn lại. Cũng tại cụm công nghiệp này, công trình Nhà máy xử lý nước thải đã xong phần thiết kế và dự kiến được chủ đầu tư khởi công xây dựng hoàn thành vào tháng 11/2020.

Với Cụm công nghiệp Thắng Hải 2 (tổng diện tích 39,6 ha, có diện tích cho thuê khoảng 27,5 ha) dự kiến hoàn tất thủ tục pháp lý về đất đai cũng như thủ tục pháp lý tận thu vật liệu san lấp trong tháng 7, tiếp đó sẽ thi công hạ cost nền và xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoàn thành vào tháng 12/2020. Còn Cụm công nghiệp Thắng Hải 3 (tổng diện tích 49,6 ha, trong đó diện tích cho thuê khoảng 33,8 ha) có thể khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong tháng 9, tiến tới hoàn thành vào cuối năm nay…

Để sớm đưa các Cụm công nghiệp Thắng Hải 1,2,3 đi vào hoạt động, mới đây Sở Công Thương đã đề nghị sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp chủ đầu tư tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc. Như Sở Tài nguyên - Môi Trường xem xét, trả lời kiến nghị của Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư về việc xin xây dựng Nhà máy xử lý nước thải tập trung (tại khu vực quy hoạch xây dựng Nhà máy xử lý nước thải của Cụm công nghiệp Thắng Hải 1), qua đó sử dụng cho cả 3 Cụm công nghiệp Thắng Hải 1, 2, 3.

Trong khi đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, trả lời kiến nghị của Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư về việc đầu tư hệ thống cấp nước sạch cho các Cụm công nghiệp Thắng Hải 1, 2, 3… Bởi theo chủ đầu tư, cấp nước là vấn đề tiên quyết trong thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp, nên đơn vị sẽ đề xuất dự án BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) công suất 5.000 m3/ngày đêm đáp ứng nhu cầu sử dụng phục vụ xây dựng và sản xuất cho các cụm công nghiệp. 

UBND huyện Hàm Tân cho biết: Thời gian đến địa phương sẽ đôn đốc, hỗ trợ chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp tháo gỡ khó khăn, nhằm sớm đưa các dự án vào hoạt động… Riêng Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư cần chủ động liên hệ Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được giải quyết các kiến nghị, hướng dẫn triển khai đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp theo đúng quy định.

    
      Trong tháng 5/2020, UBND huyện Hàm Tân đã có văn bản đề nghị Công ty CP   Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư đẩy nhanh tiến độ triển khai hồ   sơ thủ tục và xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Thắng Hải 1, 2, 3. Trong   đó có yêu cầu triển khai công tác đo đạc, bồi thường giải tỏa, lập quy   hoạch chi tiết 1/500, đánh giá tác động môi trường… cho Cụm công nghiệp   Thắng Hải 3. Nếu đến cuối năm 2020, Công ty CP Đầu tư và Phát triển công   nghiệp Bảo Thư không triển khai thực hiện hoàn thành những nội dung nêu   trên, UBND huyện Hàm Tân sẽ kiến nghị UBND tỉnh thu hồi chủ trương đầu   tư đối với Cụm công nghiệp Thắng Hải 3.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các Cụm công nghiệp Thắng Hải (Hàm Tân):