Theo dõi trên

Bổ sung mục tiêu kinh doanh bất động sản du lịch

21/03/2017, 08:01

BTO -Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có kết luận về chủ trương bổ sung mục tiêu kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng loại hình biệt thự, căn hộ cao tầng (bất động sản du lịch) trong các dự án du lịch, khu du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy nội dung chủ trương bổ sung mục tiêu xây biệt thự để bán hoặc cho thuê trong các khu du lịch trên địa bàn tỉnh và quỹ đất hai bên đường 706B được Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) thống nhất tại Thông báo số 268 ngày 7/12/2012 là chủ trương phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh tại thời điểm đó. Tuy nhiên đến nay Quốc hội đã ban hành mới một số luật như Luật Đất đai 2013, Luật Xây dựng 2013, Luật Kinh doanh bất động sản  2014… và dải đất ven biển của tỉnh về cơ bản đã được lập quy hoạch chung xây dựng nên việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung quy định của tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh bất động sản, nghỉ dưỡng loại hình biệt thự, căn hộ cao tầng trong các dự án du lịch, khu du lịch là cần thiết.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất: Dừng chủ trương thực hiện mục tiêu xây dựng biệt thự để bán hoặc cho thuê trong các khu du lịch và quỹ đất hai bên đường 706B được quy định tại mục II, Thông báo 268 ngày 7/12/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII). Riêng đối với quỹ đất hai bên trục đường 706B (điểm 5, mục II của Thông báo 268) thực hiện theo quy hoạch xây dựng đô thị và Quy hoạch chi tiết sử dụng đất đã được phê duyệt.

Đồng ý chủ trương bổ sung mục tiêu kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng loại hình biệt thự, căn hộ cao tầng gắn với quyền sử dụng đất lâu dài trong các dự án du lịch, khu du lịch nằm trong quy hoạch xây dựng và các quy hoạch khác có liên quan đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Quá trình thực hiện mục tiêu kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng loại hình biệt thự, căn hộ cao tầng không được làm sai lệch mục tiêu chính là phát triển du lịch trong các khu du lịch và từng dự án du lịch. Giao UBND tỉnh căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật và kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng đề án cụ thể trình Ban Thường vụ (hoặc Thường trực) Tỉnh ủy cho ý kiến trước khi triển khai thực hiện.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bổ sung mục tiêu kinh doanh bất động sản du lịch