Theo dõi trên

Bộ đội giúp dân thu hoạch thanh long

05/08/2021, 10:05

BTO- Dịch Covid-19 bùng phát phức tạp trở lại tại một số địa phương trong tỉnh. Đây cũng là thời điểm trái Thanh Long vào giai đoạn thu hoạch chính vụ, sản lượng lớn nhưng lại “rớt” giá mạnh so với những năm gần đây, vì vậy nhiều gia đình trồng thanh long trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam gặp nhiều khó khăn từ khâu thu hoạch đến tiêu thụ sản phẩm. Gia đình nào may mắn thì bán được chút ít, nhưng tiền bán ra không bằng tiền thuê nhân công cắt trái, lâm vào hoàn cảnh “dở khóc, dở cười”, bán không được mà để cũng không xong.

Trước tình hình đó, cùng với việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm cho các cơ sở cách ly, các chốt kiểm soát, Ban CHQS huyện Hàm Thuận Nam đã phân công cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn đến tận vườn để hỗ trợ người dân cắt và vận chuyển trái thanh long. Trong đó ưu tiên giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn và gia đình có lao động chính phải đi cách ly tập trung do nghi nhiễm Covid-19 trước. Từ ngày 2 đến ngày 4/8/2021, đã có 10 gia đình được hỗ trợ thu hoạch với gần 30 tấn trái thanh long ở xã Thuận Quý, Tân Thành.

Trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19 này, việc làm của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Hàm Thuận Nam có ý nghĩa hết sức thiết thực, tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng và củng cố “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

MAI THANH VĂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đội giúp dân thu hoạch thanh long