Theo dõi trên

Bình Thuận hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho Bắc Giang

15/06/2021, 15:01 - Lượt đọc: 30

BTO- Trong 3 ngày (13 – 15/6), hơn 25 tấn vải thiều Bắc Giang do Cục Quản lý thị trường Bình Thuận phối hợp với Bưu điện tỉnh phân phối đã được tiêu thụ nhanh chóng trên địa bàn tỉnh.

Chuyến xe vải thiều thứ 2 cập bến tại Bưu điện tỉnh Bình Thuận.

Hoạt động này nằm trong Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang do Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai, nhằm hỗ trợ nông dân Bắc Giang vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương này.

Vải thiều được các đơn vị kiểm tra trước khi phân phối đến các doanh nghiệp và người dân.

Trong chiều tối 14/6, chuyến hàng thứ 2 chở 5,5 tấn vải đã cập bến tại Bưu điện tỉnh và đã được Ban tổ chức kiểm tra sơ bộ chất lượng vải. Đồng thời huy động lực lượng nhân công cũng như các phương tiện xe bắt đầu phân phối lượng hàng phù hợp theo đơn đã đặt trước đó.

Ông Lê Thanh Thanh – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Thuận cho biết: Qua làm việc với một số đơn vị thu mua lớn, như là siêu thị Co.opmart Phan Thiết, siêu thị Lotte, Công ty Rau quả Bình Thuận, chuỗi cửa hàng Bách hóa xanh cũng như Vinmart trên địa bàn tỉnh, bước đầu các doanh nghiệp đã hưởng ứng tích cực phong trào này. Trong hơn 25 tấn vải thiều Bắc Giang đưa về Bình Thuận lần này, thì các doanh nghiệp đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 10 tấn. Số vải còn lại do các cá nhân người dân, ban ngành, đoàn thể chung tay ủng hộ. “Chúng tôi bán với giá không lãi khoảng 25.000 đồng/kg. Tuy nhiên, chuyến thứ 3 do vải loại 1, hàng VietVAP nên giá có nâng lên 30.000/kg” – ông Thanh chia sẻ.

Giá vải ủng hộ tiêu thụ dao động từ 25.000 – 30.000/kg.

Ông Nguyễn Doanh Điền, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Thuận cho biết, toàn bộ khâu thu hái, vận chuyển vải đều được thực hiện đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh.  Dự kiến, từ đây đến cuối tháng 7, Bình Thuận sẽ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ khoảng 60 tấn vải thiều. “Chúng tôi mong muốn các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh cũng như là người dân của tỉnh Bình Thuận tiếp tục chung tay cùng với Cục Quản lý thị trường và Bưu điện tỉnh để đưa vải thiều Bắc Giang đến với người dân tỉnh Bình Thuận, giúp cho nông dân Bắc Giang vượt qua khó khăn trong đợt dịch diễn biến phức tạp này”. – Ông Điền nói.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho Bắc Giang