Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tiếp và làm việc với Tập đoàn McKinsey & Company

29/05/2019, 09:17

BT- Chiều 27/5, Bí  thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với tổ công tác thuộc Tập đoàn McKinsey & Company (Mỹ) về tư vấn chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp tổ công tác và giới thiệu khái quát về du lịch, những tiềm năng kinh tế của tỉnh. Bình Thuận có  bờ biển khá dài, lãnh hải rộng, nền văn hóa đa dạng với nhiều nét đặc sắc riêng, có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú… Ngoài những thuận lợi trên thì các trở ngại về phát triển du lịch như nguồn sa khoáng titan hiện nằm phân bố dọc theo bờ biển, giao thông đối ngoại còn hạn chế, nguồn nhân lực đào tạo chưa tương xứng với tay nghề…Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tổ công tác cần tư vấn, đánh giá đúng thực trạng của Bình Thuận trong quá trình tìm hiểu phát triển du lịch. Cùng với tư duy, chiến lược, tầm nhìn quy hoạch các điểm đến, qua đó thu hút các nhà đầu tư năng lực có tâm huyết, tạo sự thống nhất trong đa dạng và khác biệt trong phát triển du lịch Bình Thuận, đồng thời thúc đẩy phát triển các loại hình văn hóa.

Tiến sĩ Julian Kircherr (Tổ trưởng tổ tư vấn) cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, niềm nở của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận. Đồng thời cho biết McKinsey & Company là tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ, hiện là đơn vị tư vấn chiến lược cho chính phủ của nhiều quốc gia cũng như các tập đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất trên thế giới. Ông chia sẻ một số nhận định, Bình Thuận có nhiều thế mạnh về du lịch, thu hút khá đông  du khách đến nơi này, điều kiện phát triển du lịch hơn các tỉnh thành khác. Tuy vậy,  Bình Thuận  cần có nhiều nhà đầu tư khác nhau, quan trọng nhất là chiến lược quảng bá, phát huy tối đa các thế mạnh về du lịch. Tiến sĩ  kỳ vọng  sẽ sớm nghiên cứu, tìm hiểu và hoạch định chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận.  Được biết, sắp tới, Tập đoàn McKinsey & Company cùng UBND tỉnh sẽ  tổ chức tọa đàm về định hướng phát triển du lịch Bình Thuận tại TP. Phan Thiết.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tiếp và làm việc với Tập đoàn McKinsey & Company