Theo dõi trên

Bánh mì thanh long đã có mặt tại Phan Thiết

17/02/2020, 10:38

 BTO- Ông “vua” bánh mì Kao Siêu Lực ở TP Hồ Chí Minh là người đầu tiên nảy ra ý tưởng làm “bánh mì thanh long” tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm giải cứu trái thanh long ế ẩm do ảnh hưởng của Covid-19. Sau đó ông còn chia sẻ công thức làm bánh mì thanh long lên báo để các nơi khác cùng tham gia giải cứu thanh long.

 Không ngờ, bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực được bà con ủng hộ quá xá! người dân ở thành phố Hồ Chí Minh xếp hàng chờ mua bánh mì thanh long của ông.

 Cùng chung ý nghĩ với ông Lực, tại thành phố Phan Thiết có ông Trần Phúc Thuận, chủ lò bánh mì Thanh Thủy, có địa chỉ tại số 541 Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết (Đối diện khối nhà hành chính của thành phố Phan Thiết) cũng đã kịp thời sản xuất bánh mì thanh long nhằm giải cứu thanh long Bình Thuận.

 Lò bánh mì của ông Thuận sản xuất ra nhiều loại bánh mì khác nhau. Loại bánh mì to, dài giá 10.000 đ/cái. Các loại bánh mì khác dạng tròn, hình hoa sen hoặc bánh mì dẹp, nhỏ bán đồng giá 5.000đ/cái.

 Bánh mì thanh long là loại bánh mì ngọt, chủ yếu từ vị ngọt thanh của trái thanh long. Phải nói loại bánh mì thanh long này ăn rất thơm ngon vừa có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng của trái thanh long, vị béo béo của hạt mè và thoang thoảng mùi thơm của sữa; rất khác lạ so với các loại bánh mì ngọt khác.

 Ông Thuận cho biết: ông bắt tay vào sản xuất bánh mì thanh long từ ngày 14/2/2020; trừ ngày đầu tiên bán được ít vì chưa ai biết; đến ngày thứ hai, bà con nghe tiếng ùn ùn kéo đến mua. Ai cũng khen ngon. Đến ngày 16/2, bánh mì thanh long của ông Thuận "cháy hàng", làm ra không kịp đáp ứng nhu cầu của khách. Ông cho biết sẽ tổ chức sản xuất liên tục đêm ngày để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của người tiêu dùng; ông Thuận cũng kêu gọi các lò bánh mì trong tỉnh mở ra làm bánh mì bánh mì thanh long để giúp đỡ phần nào đầu ra cho trái thanh long trong tỉnh.

 Hy vọng bánh mì thanh long sẽ có thương hiệu, mở ra hướng đi mới góp phần tiêu thụ thanh long “hàng dạt” là những quả thanh long bé, không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, ngay cả sau khi đại dịch đi qua.

 Ngoài hương vị lạ, thơm ngon; đằng sau đó còn có tấm lòng thơm thảo của người dân ủng hộ bà con trồng thanh long ở Bình Thuận quê mình!

Võ Đình Tiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh mì thanh long đã có mặt tại Phan Thiết