Theo dõi trên

Bắc Bình: Tạo điều kiện cho thanh niên phát triển kinh tế

04/08/2021, 09:37 - Lượt đọc: 30

BT- Đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có nhu cầu, nguyện vọng làm kinh tế, lập nghiệp và khởi sự doanh nghiệp, Huyện đoàn Bắc Bình đã có những giải pháp cụ thể, thiết thực tạo điều kiện cho thanh niên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

Tập huấn cây trồng ngắn ngày cho thanh niên (ảnh tư liệu).

Bắc Bình hiện có 24.387 ĐVTN, trong đó có 5.460 thanh niên dân tộc thiểu số. Đây là lực lượng trẻ, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp. Tuy nhiên, khó khăn của nhiều ĐVTN hiện nay là kỹ thuật, vốn sản xuất – kinh doanh. Vì vậy, để đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, các cơ sở Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, gắn với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Anh Nguyễn Đức Toàn – Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Tính từ năm 2020 đến nay, Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Trung tâm kỹ thuật và dịch vụ Nông nghiệp huyện mở 7 lớp tập huấn chăn nuôi bò vỗ béo, bò lấy thịt, nuôi gà, nuôi lươn, trồng cây ngắn ngày, mít siêu sớm cho hàng trăm thanh niên tại các xã, thị trấn. Cùng với đó là nội dung hỗ trợ làm các thủ tục vay vốn của ngân hàng, hỗ trợ giống cây và phân bón, thường xuyên triển khai tư vấn trực tuyến cho ĐVTN khởi nghiệp, lập nghiệp. Tại nhiều cơ sở đoàn còn tổ chức cho thanh niên tham quan mô hình trồng trọt, sản xuất kinh doanh tiêu biểu ở trong và ngoài xã. Được tận mắt chứng kiến, nghe trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp và học hỏi quy trình, kỹ thuật sản xuất càng thúc đẩy họ quyết tâm vươn lên, tự tin lập nghiệp trên mảnh đất quê hương. Với sự đồng hành của tổ chức Đoàn, nhiều thanh niên ở Sông Bình, Hồng Thái… đã mạnh dạn mở rộng quy mô mô hình kinh tế.

Anh Sẩm Mền Nhựt (xã Hải Ninh), một trong những thanh niên dân tộc thiểu số được tạo điều kiện sử dụng 4 sào đất trồng sen do Huyện đoàn quản lý trên địa bàn xã, chia sẻ: “Mình có sức khỏe, nhưng không biết làm gì thêm ngoài sản xuất lúa. Rất mừng là cuối năm 2020 được tổ chức Đoàn quan tâm cho mượn đất để trồng sen. Vụ đầu tôi thu được hơn 10 triệu đồng và hiện đang thu vụ thứ 2. Với năng suất khoảng 500 kg/sào, giá bán hiện tại 10.000 đồng/kg, cũng đủ trang trải cho gia đình trong thời điểm này và dư chút đỉnh chuẩn bị tiền trường cho 2 con trong năm học mới”. Ngoài trường hợp trên, Huyện đoàn cũng vừa trao bộ dụng cụ làm nghề tóc cho anh Văn Đào (xã Phan Tiến).

Anh Nguyễn Đức Toàn cho biết thêm: Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Bình đang tiếp tục chỉ đạo cơ sở chủ động theo dõi, nắm bắt nguyện vọng, đề xuất của các chủ mô hình kinh tế thanh niên để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp, tiếp sức thanh niên phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Cùng với đó, định hướng phát triển các mô hình phù hợp với điều kiện của địa phương, có giải pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật, giải quyết việc làm cho người lao động…

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Tạo điều kiện cho thanh niên phát triển kinh tế