Theo dõi trên

130 doanh nghiệp tham gia đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế

17/09/2019, 16:47

BTO- Ngày 17/9, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế năm 2019 với 130 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Phạm Như Hải và Phòng chuyên môn trực tiếp trả lời thắc mắc của doanh nghiệp tại hội nghị.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính, hỗ trợ người nộp thuế đã giúp cho cộng đồng doanh nghiệp rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro trong kê khai, nộp thuế. Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng đã hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp thực hiện giao dịch nộp thuế bằng phương thức điện tử, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

Đa số các doanh nghiệp đặt những câu hỏi liên quan đến các vướng mắc chính sách thuế, tập trung các vấn đề: Điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử; sử dụng hóa đơn chứng từ khi bán hàng hóa và vận chuyển hàng hóa trên khâu lưu thông; mua hóa đơn lẻ; thủ tục hoàn thuế các dự án đầu tư…

Những thắc mắc của doanh nghiệp trong việc tiếp cận, cập nhật chính sách, thủ tục về thuế được trực tiếp lãnh đạo Cục Thuế và các phòng chuyên môn cơ quan thuế trả lời. Đối với những vướng mắc chưa thể trả lời trực tiếp tại hội nghị, cơ quan thuế tổng hợp và trả lời bằng văn bản, gửi trực tiếp đến các doanh nghiệp.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
130 doanh nghiệp tham gia đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế