Theo dõi trên

Xứng danh chiến sĩ công an nhân dân

12/07/2020, 09:43

BTO - Không ngại gian lao, không màng nguy hiểm… khi đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, 15 năm công tác trong ngành công an, Đại úy Lê Thanh Tương, Điều tra viên, đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an thị xã La Gi vẫn luôn nỗ lực cố gắng làm tốt vai trò của người chiến sĩ công an nhân dân để xứng đáng với bộ sắc phục mình đang mặc, đặc biệt là niềm tin yêu, quý trọng của nhân dân cũng như đồng đội dành cho mình.

Sinh năm 1987, ngày từ những năm tháng còn là học sinh phổ thông, anh Lê Thanh Tương đã mơ ước trở thành chiến sĩ công an để đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Để hiện thực ước mơ của mình, anh Tương không ngừng ra sức học tập và rèn luyện. Và đến năm 2005, ước mơ của anh chính thức trở thành hiện thực khi anh được vinh dự “khoác” lên mình bộ sắc phục công an nhân dân. Kể từ ngày đó bản thân anh không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                
   Đại úy Lê    Thanh Tương - Điều tra viên, đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an    thị xã La Gi

Với vai trò là Điều tra viên trực tiếp thụ lý, điều tra giải quyết án, giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Tính từ năm 2015 đến nay, Đại uý Lê Thanh Tương đã trực tiếp thụ lý điều tra trên 170 vụ án, tin báo các loại, đã tập trung giải quyết dứt điểm chuyển truy tố hoặc ra các quyết định không khởi tố theo đúng quy định pháp luật, ngoài ra còn trực tiếp thụ lý giải quyết và đề xuất xử lý dứt điểm hơn 50 vụ việc liên quan đến ANTT.

         

Bên cạnh đó, 5 năm qua, đại uý Lê Thanh Tương còn tham gia với các đội nghiệp vụ triệt phá hơn 40 vụ đánh bạc với số lượng con bạc, tính chất, quy mô lớn; 06 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với tính chất nghiêm trọng, phức tạp.

Nói về Trung uý Lê Thanh Tương, Trung tá Thổ Kim Lành - Đội phó đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an thị xã La Gi cho biết: “Trung uý Tương là một tấm gương điển hình trong đơn vị bởi tinh thần cầu tiến trong công việc, bản thân đồng chí Tương không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc mà cấp trên giao, đối với đồng nghiệp thì đồng chí có lối sống giản dị, gần gũi”

Sở hữu một bản thành tích rất đáng khâm phục khi tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ. Đại úy Lê Thanh Tương có 04 năm là chiến sĩ thi đua cơ sở (2015, 2016, 2017 và 2019), đồng thời là cá nhân điển hình tiên tiến của đơn vị; 04 năm đạt danh hiệu Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 02 lần được Bộ Công an tặng bằng khen vào các năm 2015 và 2017 vì thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì an ninh tổ quốc”, được Công an tỉnh Bình Thuận tuyên dương điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào “ Thanh niên CAND học tập Sáu điều Bác Hồ dạy” vào năm 2019; 11 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; 04 giấy khen của Đảng ủy Công an thị xã; 02 lần được Thị đòan La Gi tặng giấy khen về những thành tích tham gia phong trào đoàn. Tháng 6 mới đây, đại uý Lê Thanh Tương tiếp tục được giám đốc công an tỉnh tuyên dương là gương điển hình trong thực hiện phong trao thi đua “Vì an ninh Tổ Quốc” giai đoạn 2015 -2020. Thế nhưng khi nói về bản thân mình, đại uý Lê Thanh Tương vẫn luôn khiêm tốn và luôn tâm niệm rằng những gì mình đang cống hiến là trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân.

Với những phần việc mà Đại uý Lê Thanh Tương cũng như  đồng đội của anh luôn ngày đêm nỗ lực, không chỉ đem lại cuộc sống bình yên cho người dân mà còn tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân: Bản lĩnh, nhân văn,“Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

                                                                                                Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xứng danh chiến sĩ công an nhân dân