Theo dõi trên

Xúc động nữ sinh chống nạng gỗ đi thi

07/07/2021, 11:19

BTO- Mặc dù gãy chân do bị tai nạn giao thông, nhưng nữ sinh Nguyễn Hồng Đào vẫn chống nạng gỗ đến điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết) để dự thi tốt nghiệp THPT .

Nữ sinh Đào chống nạng gỗ đến trường thi.

Cách đây nửa tháng, em Đào không may bị tai nạn giao thông gãy chân trái, phải vào Bệnh viện tỉnh để điều trị ngày 18/6/2021. Trong khoảng thời gian này, Bình Thuận phát hiện ca dương tính với Covid – 19 là một bác sĩ nữ tại khoa Sản Bệnh viện tỉnh. Do đã ở nơi bị phong tỏa F1 (Bệnh viện tỉnh) nên Đào thuộc diện F2 và phải nằm viện vừa điều trị gãy chân vừa theo dõi tình hình sức khỏe liên quan đến dịch Covid – 19. Sau 2 tuần nằm viện, Đào được xuất viện về nhà ngày 1/7/2021 và có kết quả xét nghiệm Covid – 19 âm tính (3 lần). Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Đào khá lo lắng khi gần 1 tháng qua em phải nằm viện nên không thể ôn bài được. Vả lại, đôi chân vẫn còn đau, không thể đi lại nên gia đình có làm đơn xin xét đặc cách cho em nhưng không đủ điều kiện.

Mặc dù chân còn đau và là thí sinh thuộc diện F2 được phép thi đợt 2. Nhưng khi nhận được tin những thí sinh thuộc diện F và nằm trong khu cách ly, phong tỏa được dự thi đợt 1, em Đào đã làm đơn gửi đến nhà trường xin được dự thi. Theo đó, Đào được điểm thi bố trí phòng thi riêng cùng những thí sinh thuộc diện F và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch trước khi đến điểm thi. Dù rất khó khăn trong việc đi lại vì vết thương còn đau nhức, nhưng nữ sinh này vẫn cố gắng chống nạng gỗ đến trường thi. Đào chia sẻ: “Em có chút lo lắng vì thời gian qua không ôn bài kỹ nhưng nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè, thầy cô, em sẽ quyết tâm làm bài thật tốt. Đồng thời, sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 theo quy định nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh”. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động nữ sinh chống nạng gỗ đi thi