Theo dõi trên

“Xuân Tình Nguyện” ấm áp vùng cao Đa Mi

08/02/2018, 15:55

BTO- Trong 4 ngày (5-8/2), 60 sinh viên trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) Tp. HCM đã mang chiến dịch Xuân Tình Nguyện về xã miền núi Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc với nhiều hoạt động ý nghĩa giúp các em học sinh và bà con địa phương vui tết nguyên đán Mậu Tuất.

                
      Các bạn sinh viên triển khai chương trình khi đến nơi

Trong không khí tết se lạnh, khi mọi người tất bật chuẩn bị đón Tết thì ở xã Đa Mi lại rộn ràng tiếng cười nói của các em nhỏ, của bà con địa phương khi nhận được những phần quà tết ấm áp tình người của 60 tình nguyện viên đến từ câu lạc bộ tình nguyện IR4C - khoa Quan hệ Quốc tế trường ĐH KHXH&NV Tp. HCM.

Vượt hàng trăm cây số để thực hiện chiến dịch Xuân Tình Nguyện với mong muốn giúp đỡ một phần nào đó cả về vật chất lẫn tinh thần cho những em nhỏ vùng cao và bà con xã Đa Mi, các bạn sinh viên đã có những hoạt động hấp dẫn và ấm áp nghĩa tình như: thi vẽ tranh xuân, nấu bữa cơm ngày xuân cùng ăn với các hộ dân, vườn cây ngày xuân: trồng cây, trang trí bồn cây, dọn dẹp khuôn viên trường, ngày hội trẻ thơ: chụp ảnh, cắt tóc, tặng áo mới, các gian hàng trò chơi, lớp học kỹ năng chơi bóng rổ, võ tự vệ, tặng quà gia đình chính sách, gia đình neo đơn, học bổng khuyến học, đêm văn nghệ gây quỹ, giao lưu thể thao với địa phương,…

Xuân Tình Nguyện còn mang đến cho người dân xã Đa Mi hai công trình mới: “Thư viện ngoài trời” với hơn 1000 đầu sách như sách tham khảo, sách giáo khoa, sách tâm hồn, truyện thiếu nhi,... để các em có không gian đọc sách, giải trí ngoài giờ học ở lớp và “Sân chơi trẻ thơ” với nhiều dụng cụ thể thao, cầu lông, vợt, lưới giúp các em có sân chơi giải trí lành mạnh, năng động.

Cũng nằm trong chương trình Xuân Tình Nguyện, 170 chiếc chăn, 16 phần quà tết được gửi tặng cho các hộ gia đình khó khăn tại địa phương. Và  nhiều tặng phẩm khác như: 1000 tập trắng, đồ chơi, bút viết, 70 cái bánh chưng, 20kg mứt, 20kg củ kiệu, nhiều quần áo cho trẻ em và cả người lớn  được trao tặng cho trẻ em và bà con địa phương nhằm thắt chặt thêm tình cảm giữa đồng bào miền núi và các thế hệ sinh viên trẻ. 

Đêm 7/2, đêm văn nghệ gây quỹ từ thiện cho địa phương do các bạn sinh viên thực hiện đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều cá nhân, tập thể với số tiền quyên góp được 17 triệu đồng.  Những mệt mỏi, lo toan ngày thường như nhường lại cho không khí hữu tình, ấm áp của đêm nhạc giữa núi rừng Đa Mi.

4 ngày 3 đêm, các bạn sinh viên đã mang một cái tết ấm áp, thiết thực và tràn đầy niềm vui đến với người dân tại Đa Mi. Tình người, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đã làm nên một Xuân Tình Nguyện ý nghĩa và thành công tốt đẹp.

P.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Xuân Tình Nguyện” ấm áp vùng cao Đa Mi