Theo dõi trên

Xuân tình nguyện 2019: Hướng mọi người đón tết ấm áp, an vui

13/02/2019, 08:42

BT- Trong những ngày Tết Kỷ Hợi 2019, tuổi trẻ Bình Thuận đã tình nguyện tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng nhằm chung tay hướng đến nhiều hoàn cảnh khó khăn có một cái tết ấm áp.

                
      
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Xuân tình    nguyện, trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị    trấn Chợ Lầu (Bắc Bình).

 Đây là năm thứ 10 chiến dịch Xuân tình nguyện được các cấp hội trong toàn tỉnh chủ động phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng cấp xây dựng và triển khai. Đối với năm 2019, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chủ động tranh thủ các nguồn lực tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như phối hợp với Hội Thiện nguyện Phan Thiết, Trường Đại học Y dược Cần Thơ và các tổ chức tình nguyện, thiện nguyện trong tỉnh tổ chức chương trình Xuân an vui ở Đức Phú, huyện Tánh Linh. Tại chương trình đã trao tặng 310 suất quà; tổ chức gian hàng rút thăm trúng thưởng, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2 bộ máy vi tính cho chính quyền xã. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Xuân tình nguyện tại các xã Chí Công (Tuy Phong), thị trấn Chợ Lầu (Bắc Bình) và đã trao tặng 200 suất quà với tổng kinh phí 100 triệu đồng; đồng thời, chuyển một phần kinh phí với số tiền 25 triệu đồng cho huyện đoàn Phú Quý tổ chức chương trình Xuân tình nguyện, trao tặng quà tết cho nhân dân khó khăn của huyện. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tổ chức chương trình “Tết sẻ chia – Tết yêu thương” tại xã Tân Hải (La Gi) và Sông Phan (Hàm Tân), trao tặng 140 suất quà tết và 20 chiếc xe đạp các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 100 triệu đồng. Trao tặng 100 suất quà tết cho các hộ đồng bào và học sinh dân tộc thiểu số của xã La Dạ (Hàm Thuận Bắc).

Không chỉ riêng cấp tỉnh, các cấp bộ đoàn, hội cơ sở đã ra sức vận động các nguồn lực xã hội trao tặng 4.250 suất quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, các đơn vị lực lượng vũ trang với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Trong đó, thông qua các chương trình “Xuân yêu thương – Tết sum vầy”, “Xuân biên giới – Tết hải đảo”, “Xuân yêu thương – Tết cho bệnh nhân nghèo”… đã trao tặng 3.210 suất quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật tổng giá trị hơn gần 1,2 tỷ đồng; trao 420 suất học bổng với tổng trị giá 21 triệu đồng; tổ chức 8 bữa cơm tất niên cho gần 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quyên góp 300 bộ chăn ấm, 650 bộ quần áo ấm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn; vận động thanh niên tham gia các đội hình tình nguyện giúp dân xây, sửa các công trình giao thông nông thôn. Ngoài ra, các chương trình tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em; chương trình thăm và chúc tết các đơn vị quân đội, công an, chiến sĩ; thăm hỏi, tặng quà các già làng, trưởng bản, người có uy tín; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các chuyến xe từ thiện đưa công nhân, học sinh, sinh viên về quê đón tết… được thực hiện rộng khắp.

Bằng sự nỗ lực và cố gắng của tuổi trẻ tỉnh nhà cùng chung tay góp phần hướng đến nhiều hoàn cảnh khó khăn một cái tết ấm áp, an vui đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân tình nguyện 2019: Hướng mọi người đón tết ấm áp, an vui