Theo dõi trên

Xét tuyển chặt chẽ vào các trường quân đội

20/02/2020, 09:20 - Lượt đọc: 24

BT- Một mùa tuyển sinh mới sắp bắt đầu, cũng như các trường dân sự khác, hiện nay Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh đang tiến hành các bước, phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương để chuẩn bị cho việc đăng ký sơ tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong quân đội.

Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh cho biết, thực hiện công tác tuyển sinh quân sự năm 2020, theo kế hoạch việc triển khai tổ chức tuyên truyền sẽ được thực hiện từ ngày 1/2 đến 15/3; từ ngày 1/3 đến 20/4, các địa phương tổ chức tiếp nhận đăng ký sơ tuyển, hoàn chỉnh hồ sơ dự tuyển tuyển sinh quân sự năm 2020. Năm nay các học viện, trường quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự. Thí sinh là thanh niên ngoài quân đội, độ tuổi tuyển sinh từ 17 - 21 tuổi và đăng ký sơ tuyển, mua hồ sơ sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện, thị xã, thành phố nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú và thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển.

Cũng theo Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh, năm 2019, Ban Tuyển sinh quân sự các cấp đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các khâu, các bước chặt chẽ từ tuyên truyền, hướng nghiệp, tổ chức sơ tuyển đúng theo kế hoạch, bảo đảm thời gian và thực hiện đúng quy trình, quy định trong công tác tuyển sinh quân sự. Công tác tổ chức đăng ký sơ tuyển, lập hồ sơ, xác minh lý lịch của các địa phương đều được tổ chức chặt chẽ, chu đáo, tỉ mỉ. Việc triển khai thực hiện các bước đảm bảo đúng quy trình, đúng nội dung theo thông tư, kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu. Năm 2019, toàn tỉnh có 53 thí sinh trúng tuyển vào các trường, học viện trong quân đội, đạt 23,04% trong tổng số các hồ sơ đủ điều kiện xét tuyển. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các trường THPT trong việc tuyên truyền, hướng nghiệp chưa đi vào chiều sâu. Do vậy việc thu hút số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển còn thấp. Công tác hướng dẫn cho thí sinh đăng ký, ghi điền hồ sơ có trường hợp chưa rõ ràng, còn sai sót. Vẫn còn trường hợp thí sinh không đủ điều kiện về sức khỏe đăng ký xét tuyển vào trường sĩ quan, phải loại trả.

Do đó, để làm tốt hơn công tác tuyển sinh quân sự năm 2020 tại tỉnh, Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh cho biết, đã đề nghị các cơ quan liên quan của tỉnh và ban tuyển sinh quân sự các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền hướng nghiệp, nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh quân sự; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đăng ký xét tuyển. Không ngừng nâng cao chất lượng và số lượng nguồn tuyển sinh. Triển khai, tổ chức chặt chẽ việc sơ tuyển và đăng ký xét tuyển. Tổ chức khám sức khỏe, xác minh chính trị, lập hồ sơ đăng ký xét tuyển cho thí sinh đúng quy định, đảm bảo chất lượng, không để lọt những trường hợp không đủ tiêu chuẩn tuyển sinh vào học, không để xảy ra các sai sót, gian lận trong hồ sơ đăng ký xét tuyển. Qua đó, hạn chế thấp nhất việc loại trả hồ sơ sau khi đã lập hồ sơ đăng ký xét tuyển và loại ra sau khi trúng tuyển nhập học…

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét tuyển chặt chẽ vào các trường quân đội