Theo dõi trên

Xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh mắc Covid-19

29/07/2020, 16:50

BTO - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào sáng ngày 29/7/2020. Theo thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2020 vẫn diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8/2020.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua đang diễn ra tại Đà Nẵng và một số địa phương khác trong cả nước.Bộ GD&ĐT đã xây dựng phương ántối ưu để tổ chức kỳ thi. Theo đó, sẽ phân đối tượng thí sinh theo 4 nhóm gồm: F0, F1, F2 và các thí sinh khác. Việc phân nhóm đối tượng dự thi nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh đang hết sức quyết liệt hiện nay.

Trên tinh thần đó, đối với các thí sinh mắc Covid-19, xem như F0 (phải điều trị tập trung tại các cơ sở y tế và không có điều kiện tham gia dự thi) sẽ được xét đặc cách  tốt nghiệp theo quy định. Thí sinh vẫn có quyền lợi xét tuyển phù hợp vào các trường đại học. Đối với nhóm F1 (phải cách ly tại các khu cách ly tập trung)Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các địa phương theo hướng tổ chức thi tại các điểm thi đặt ở trong khu cách ly hoặc khu vực phù hợp, lân cận khu cách ly tùy theo số lượng thí sinh, đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các thí sinh F1 có điều kiện để dự thi./.

                                                                                                 Anh Chiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh mắc Covid-19