Theo dõi trên

Vẫn đến trường trong muôn vàn khó khăn

20/05/2018, 09:38

 BTO - 7 năm nay, dù trời nắng hay mưa, em Võ Dương Minh Luân – lớp trưởng lớp 7A2 – trường THCS Tân Tiến ( thị xã La Gi) vẫn miệt màiđạp xe đến trường với bộ đồng phục học sinh cũ kỹ, chiếc áo trắng em mặc dường như đã ngả sang màu vàng từ lúc nào. Thế mà em Luân lại học rất giỏi, năm học vừa qua, điểm tổng kết cả năm em đạt 8,8. Được biết đây là số điểm tổng kết cao nhất lớp.

         
   

         

         Em Võ    Dương Minh Luân – lớp trưởng lớp 7A2 – trường THCS Tân Tiến luôn    chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài.

Em Luân là con út trong một gia đình có ba anh chị em, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Tân Tiến, thị xã La Gi.Cha em bỏ đi từ lúc ba anh em Luân còn rất nhỏ. Một mình mẹ em phải đi làm thuê làm mướn để nuôi ba anh chị em Luân ăn học. Thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của mẹ em, ngoài giờ đến trường, em Luân đỡ đần mẹ tất cả các công việc trong nhà: Từ nấu ăn cho đến dọn dẹp nhà cửa... Năm vừa qua, được xã hỗ trợ cho gia đình một con bò giống, hàng ngày Luân đảm nhận thêm việc chăn và chăm sóc cho bò...với hi vọng san sẻ bớt gánh nặng trên đôi vai gầy của mẹ.

         
   

         

         Em Luân    luôn phụ giúp mẹ tất cả những công việc nhà.

Tâm sự về những cố gắng, em Luân bộc bạch: Ngoài thời gian học trên lớp, em về nhà tranh thủ tự học thêm và xem bài mới trước, thời gian còn lại em phụ giúp mẹ những công việc nhà, mỗi ngày khi em dược nghỉ, cứ việc gì em làm được, em đều làm để giúp mẹ. Và với em, chỉ có cố gắng học tập thật tốt thì mới không phụ lòng của mẹ và thầy cô”.

Cuộc sống tuy còn rất nhiều khó khăn, nhiều khi đến trường bữa đói bữa no, thế mà Luân vẫn không từ bỏ niềm đam mê và khao khát được học của mình.  Bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường là bấy nhiêu năm Luân đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và em luôn là một học sinh, ngoan, gương mẫu của trường. Từ năm lớp 1 cho đến năm lớp 7, hầu như năm học nào Luân cũng đạt thành tích cũng như điểm tổng kết cao nhất lớp... Đó cũng chính là thành quả chứng minh nghị lực vượt khó học tập của em Luân trong suốt những năm học vừa qua...

         
   

         

         Em Luân    đang chăm sóc con bò mà xã hỗ trợ cho gia đình.

Không những học giỏi, em Luân còn tích cực tham gia các hoạt động Đội cho nhà trường phát động, đối với các bạn học yếu, Luân luôn nhiệt tình giúp đỡ, bạn nào không hiểu bài, em đầu giải thích cặn kẽ từng chi tiết cho các bạn nắm vững kiến thức ở các môn học khó, chính vì vậy em luôn được bạn bè quý mến.

Theo cô Nguyễn Thị Thanh Thủy – Giáo viên chủ nhiệm lớp 7A2 thì em Luân là một học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ, trong lớp em thường xuyên phát biều xây dựng bài, tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng không vì thế mà em bỏ bê việc học hành, trên lớp em Luân là học sinh giỏi, trò ngoan của thầy cô, về nhà em là một đứa con vô cùng hiếu thảo. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt”.

Nếm trải bao khó nhọc từ tấm bé, niềm mong ước lớn nhất hiện giờ của em  Luân là được ăn học tới nơi ti chốn. Áo quần, giày dép cũ cũng không sao, chỉ cần mỗi ngày được đến trường thì điều đó đối với em đã hạnh phúc lắm rồi. Và đối với Võ Dương Minh Luân, chỉ có học giỏi mới là cách đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của mẹ và thầy cô và cũng vì ước mơ một tương lai tươi sáng hơn của chính bản thân em. Với những sự nỗ lực đó, hi vọng trong tương lai không xa những ước mơ, hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn đến trường trong muôn vàn khó khăn