Theo dõi trên

Ươm mầm tươi xanh

14/07/2021, 11:19

BT- Tỉ mẩn trộn giá thể, cho vào bầu đất nhỏ chăm chút những cây hoàng yến non, với ước mơ về một đô thị xanh - sạch - đẹp. Tuổi trẻ thị xã La Gi đang khởi tạo mô hình "Vườn ươm thanh niên" tại khu phố 8, phường Tân An.

Thay vì trước đây phải mua giống với giá từ 40.000 - 50.000 đồng/cây. Chi phí quá đắt đỏ với nguồn kinh phí hạn chế. Nhận thấy việc có thể làm là từ chính hạt giống hoa của những cây đã trồng trước đó, các bạn đoàn viên - thanh niên La Gi đã dùng ươm giống và vẫn đang cố gắng chăm sóc từng ngày. Dự kiến bắt đầu với 500 cây giống hoàng yến, thực hiện việc làm nhỏ cho ước mơ lớn.

Được duy trì từ nhiều năm qua, mỗi năm, tổ chức Đoàn Thanh niên thị xã đều triển khai thực hiện các tuyến đường hoa ở cả 9 xã - phường và đã có hơn 1.000 cây hoàng yến được phủ xanh nhiều tuyến đường nội thị. Loại cây vừa có thể lấy bóng mát, có sắc hoa vàng tươi, màu lá đẹp, thêm nữa đặc tính còn phù hợp thổ nhưỡng địa phương. Riêng tính trong năm 2021, đã có gần trăm cây được trồng từ các chương trình, chiến dịch thanh niên. Với tổng chi phí mua cây giống hơn 50 triệu đồng. Vậy nên, tạo được nguồn giống cây tại chỗ cho việc xây dựng các tuyến đường hoa thanh niên vừa giúp tiết kiệm một khoản lớn chi phí, vừa có thể tạo bộ mặt đô thị ngày một tươi đẹp hơn. Bên cạnh, góp phần chống biến đổi khí hậu, tạo điều kiện giúp thanh niên tham gia phát triển kinh tế.

Lấy công việc đang làm là niềm vui, ấp ủ ước mơ về một môi trường sống xanh - sạch - đẹp, một đô thị văn minh, hiện đại, tuổi trẻ La Gi đang từng ngày dệt thêu tấm áo mới để khoác lên mình quê hương thân yêu bằng cách "ươm mầm tươi xanh" như thế...

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ươm mầm tươi xanh