Theo dõi trên

Tuyển sinh năm 2018: Nhiều trường đại học ở TP.HCM mở ngành mới

08/01/2018, 16:29

Thông tin nhiều trường đại học tại TP.HCM vừa công bố, kỳ tuyển sinh năm 2018 sẽ có thêm hàng loạt ngành học mới thu hút sự quan tâm của thí sinh

Kỳ tuyển sinh năm 2018, Trường Đại học Bách khoa, Đại học quốc gia TP.HCM dự kiến mở thêm một ngành mới là ngành Bảo dưỡng công nghiệp bậc đại học.

                
      
      Học sinh tại TPHCM    cùng tìm hiểu ngành nghề và cách thức điền hồ sơ thi THPT Quốc gia    năm 2017.

Các năm trước, ngành này tại Trường Đại học Bách khoa chỉ đào tạo bậc cao đẳng.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng vừa hoàn chỉnh đề án tuyển sinh năm 2018 và làm các thủ tục mở 6 ngành học mới.

6 ngành học mới dự kiến được mở gồm: Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Quản lý xây dựng, Năng lượng tái tạo, Quản trị nhà hàng - dịch vụ ăn uống và Sư phạm công nghệ. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018.

Theo đó, trường dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu bậc đại học và 500 chỉ tiêu bậc cao đẳng. Năm nay, nhà trường có một ngành mới là Khoa học chế biến món ăn. Các khối xét tuyển vào trường có thay đổi như bổ sung thêm các khối D07, D09, D10, D11 vào các tổ hợp xét tuyển truyền thống ở các ngành, tức là tổ hợp nào cũng có môn tiếng Anh.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó trưởng phòng tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho rằng việc các trường đồng loạt mở ngành mới sẽ tạo ra nhiều cơ hội chọn lựa cho thí sinh.

Tuy nhiên, thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ thông tin để không chọn sai ngành, vào nhầm trường làm ảnh hưởng đến tương lai sau này: “Vấn đề các em học sinh cần quan tâm bây giờ là tập trung tìm hiểu về ngành nghề, về trường lớp, xu thế ngành nghề của xã hội.

Với sự thay đổi của công nghệ như hiện nay, các vấn đề liên quan đến việc chọn ngành nghề rất quan trọng. Nếu như chúng ta không có sự nhìn nhận và lựa chọn đúng đắn, việc bị đào thải trong tương lai sẽ rất gần.”

Mỹ Dung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh năm 2018: Nhiều trường đại học ở TP.HCM mở ngành mới