Theo dõi trên

Tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến

25/08/2021, 08:10

BT- Thời điểm này năm ngoái, công tác tuyển sinh lớp 1 tại TP. Phan Thiết nói riêng và các địa phương trong tỉnh nói chung đã hoàn tất, sẵn sàng bước vào năm học mới. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại TP. Phan Thiết và thị xã La Gi nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương còn lại thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 thì công tác tuyển sinh lớp 1 gặp nhiều khó khăn. Để hoàn thành kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2021 - 2022, chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới, hầu hết các địa phương trong tỉnh đều thực hiện phương án tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn công tác phòng dịch.

Tuyển sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021 (ảnh tư liệu).

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Phan Thiết vừa có công văn gửi các phường, xã, các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn về việc tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến. Theo đó, Phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng Bán hàng Phan Thiết, Trung tâm kinh doanh VNPT tỉnh Bình Thuận triển khai việc đăng ký, tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Ông Thân Trọng Lê Hà – Trưởng phòng GD&ĐT TP. Phan Thiết cho biết: “Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến, Phòng GD&ĐT đã đề nghị VNPT Bình Thuận hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các trường tiểu học tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đăng ký tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2021 - 2022. Cùng với đó, đề nghị UBND phường, xã và Đài Truyền thanh Phan Thiết thông báo đến cha mẹ học sinh có thể sử dụng điện thoại thông minh, hoặc máy tính bảng, hoặc máy tính để bàn... có kết nối internet để đăng ký và nộp hồ sơ tuyển sinh học sinh lớp 1 bắt đầu từ ngày 25/8/2021 tại trang web: https:// binhthuan.tsdc.vnedu.vn. Thay vì trước đây phụ huynh trực tiếp cầm hồ sơ bản giấy đến tận trường tiểu học để nộp cho con em mình thì nay vào trang web trên và làm theo các bước hướng dẫn. Theo đó, hồ sơ đăng ký gồm: file ảnh chụp đơn đăng ký học lớp 1 năm học 2021 -2022, file ảnh chụp bản sao giấy khai sinh, file ảnh chụp sổ hộ khẩu, file ảnh chụp các minh chứng ưu tiên... Trong trường hợp phụ huynh không sử dụng internet có thể nhờ người khác nộp hồ sơ thay.

Cùng với đó, Phòng GD&ĐT TP. Phan Thiết đề nghị các trường tiểu học phân công người tiếp nhận và duyệt hồ sơ tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2021 -2022 trên trang web, đảm bảo đúng chỉ tiêu, địa bàn tuyển sinh theo kế hoạch. Ngoài ra, các trường tiểu học có thể nhận trực tiếp hồ sơ đăng ký tuyển sinh học sinh lớp 1 khi TP. Phan Thiết không còn thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là năm đầu tiên TP. Phan Thiết thực hiện tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến. Do đó, công tác nộp hồ sơ, cũng như tiếp nhận và duyệt hồ sơ tuyển sinh có phần bỡ ngỡ đối với phụ huynh và nhà trường. Thầy Huỳnh Vĩnh Thắng – Hiệu trưởng Trường TH Phú Thủy 1 cho biết: “Trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến sẽ đảm bảo công tác phòng chống dịch và thực hiện theo đúng tinh thần hưởng ứng công nghệ 4.0 trong tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nhà trường thực hiện tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến nên sẽ không tránh khỏi sự lúng túng, khó khăn. Nhà trường đã tổ chức cuộc họp trực tuyến phân công người tiếp nhận hồ sơ trên trang web và phân công giáo viên liên hệ với phụ huynh tương tác qua mạng xã hội để giải đáp những thắc mắc của phụ huynh. Trong quá trình nộp hồ sơ trực tuyến, những trường hợp phụ huynh không sử dụng internet, nhà trường sẽ phối hợp với xã, phường liên hệ, hỗ trợ hướng dẫn phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến cho con nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh đạt 100% theo chỉ tiêu đã đề ra”.

Theo Sở GD&ĐT, hiện nay công tác tuyển sinh đầu cấp đối với lớp 6 và lớp 10 năm học 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành. Riêng tuyển sinh lớp 1 đến nay toàn tỉnh mới chỉ có huyện Hàm Thuận Bắc đã hoàn thành, các địa phương còn lại đang triển khai thực hiện theo hình thức tuyển sinh trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Theo đó, Sở GD&ĐT đã phối hợp với VNPT Bình Thuận triển khai thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến thông qua phần mềm vnEdu. Theo báo cáo từ các địa phương, dự kiến đến ngày 28/8/2021, công tác tuyển sinh lớp 1 sẽ hoàn thành để chuẩn bị cho ngày tựu trường, khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến