Theo dõi trên

Tuyên dương 35 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

17/06/2016, 11:08

BTO- Tối 16/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016. Đến dự có ông Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy và hơn 500 đoàn viên thanh niên.

                       
      35 thanh niên được tuyên dương

Trong những năm qua, nhiều ý tưởng sáng tạo, cách làm hay đã được các cấp bộ Đoàn, Hội cụ thể hóa thành các hành động thiết thực nhằm giúp thanh thiếu nhi tu dưỡng đạo đức, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và tự giác học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Bác Hồ một cách thường xuyên, nghiêm túc. Qua đó, đã xuất hiện nhiều bông hoa đẹp, những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong việc học tập và làm theo gương Bác. Điển hình như mô hình Tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; “Nhật ký làm theo lời Bác”; “Quỹ tiết kiệm làm theo gương Bác”, “Hành trình theo chân Bác”… Tuyên dương làm theo lời Bác là một trong những nội dung trọng tâm được các cấp bộ Đoàn tổ chức định kỳ hàng năm nhằm biểu dương, tôn vinh và nhân rộng những điển hình tiêu biểu của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc học tập và làm theo lời Bác.

35 thanh niên được tuyên dương lần này là những điển hình có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, được chọn lọc từ hơn 200 hồ sơ từ các đơn vị, các cấp bộ Đoàn trong việc thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tất cả cán bộ, ĐVTN đều phải xây dựng kế hoạch cá nhân học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với các nội dung cụ thể và thiết thực. Phải làm cho việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong mọi hoạt động của các cấp bộ Đoàn và mỗi ĐVTN. Chú trọng việc cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức trong tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện học tập, công tác, lao động của cán bộ, ĐVTN tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, tự giác gắn với việc bình chọn, tôn vinh, biểu dương người tốt, việc tốt, tập thể và cá nhân điển hình để nhân rộng… Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các ĐVTN tiếp tục kiên trì học tập và làm theo lời Bác một cách tự giác, tự nguyện, thường xuyên liên tục không ngừng. Các cấp bộ Đoàn phải đồng hành với ĐVTN trong học tập và làm theo lời Bác, kịp thời phát hiện những điển hình, nhân rộng mô hình để các giá trị tốt đẹp lan tỏa rộng rãi.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương 35 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác