Theo dõi trên

Tuy Phong: Phấn đấu có 50% trường học đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

05/02/2021, 14:49

BTO- Tính đến cuối năm 2020, huyện Tuy Phong có 22/60 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 36,6%. Trong đó, bậc mầm non có 5 trường đạt chuẩn, tiểu học có 11 trường, trung học cơ sở có 6 trường. Giai đoạn 2021 – 2025, Tuy Phong phấn đấu có thêm 8 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia của huyện lên 30 trường, tức đạt tỷ lệ 50%.

 Để thực hiện mục tiêu đề ra, Tuy Phong sẽ thực hiện nhiều giải pháp, trong đó sẽ huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, xây mới phòng học, khu hiệu bộ, sân chơi, bãi tập, trang thiết bị phục vụ giảng dạy… Đối với ngành giáo dục tiếp tục xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ chuẩn theo quy định mới của Luật Giáo dục năm 2019.

 Cùng với các địa phương khác, trong những năm qua Tuy Phong đã tập trung cho nhiệm vụ xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo chỉ đạo của cấp trên. Ngành giáo dục của huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đổi mới phương pháp giảng dạy, nhằm đưa chất lượng giáo dục của địa phương ngày càng đi lên, đáp ứng các tiêu chí về xây dựng trường chuẩn quốc gia.   

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Phấn đấu có 50% trường học đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025