Theo dõi trên

Tuy Phong: Ghi nhận trong ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệpTHPT

07/07/2021, 16:24 - Lượt đọc: 74

BTO- Ngày 7/7, 1.290 thí sinh của huyện Tuy Phong đã chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 với 2 môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút và Toán với thời gian 90 phút.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, Tuy Phong có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.290 thí sinh (gồm 1.172 thí sinh hệ THPT, 91 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, 27 thí sinh tự do ở 2 điểm thi, là điểm thi trường THPT Hòa Đa và điểm thi trường THPT Tuy Phong. 

Đặc biệt trong kỳ thi này, Tuy Phong có tất cả 29 thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19 (gồm các em ở nơi bị phong tỏa, các thí sinh thuộc diện F2). Số thí sinh này có xe đưa đón tận nơi và được điểm thi bố trí thành 3 phòng thi riêng (điểm thi trường THPT Hòa Đa: 1 phòng thi với 3 thí sinh và điểm thi trường THPT Tuy Phong 2 phòng thi với 26 thí sinh). Các thi sinh thực hiện đúng quy định 5K, đeo khẩu trang trong phòng thi.

Tuy đã được phổ biến và nắm vững quy chế thi THPT quốc gia năm nay nhưng trước giờ thi, đa phần các thí sinh có tâm lý khá hồi hộp xen chút lo lắng do tính chất quan trọng của kỳ thi xong khi kết thúc môn thi Ngữ văn nhiều thí sinh rất tự tin vào phần làm bài của mình.

 Thí sinh Đỗ Thành Thụy – Lớp 12C13, Trường THPT Tuy Phong chia sẻ: “ Đề thi ngữ văn năm nay rất sát với chương trình học của học sinh, riêng bản thân em rất tự tin và thực hiện khá tốt phần thi của mình và sẽ đạt kết quả như em mong muốn”.

Theo ghi nhận tại điểm thi trường THPT Tuy Phong, lực lượng công an, bảo vệ, đội thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” của đoàn trường Tuy Phong cũng có mặt rất sớm để đảm bảo an toàn và sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh.

Bên cạnh đó, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra đạt kết quả cao nhất, điểm thi Trường THPT Tuy Phong đã có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng như công an, trung tâm y tế, giao thông, điện lực… đảm bảo các điều kiện an ninh trật tự, các điều kiện về cơ sở vật chất và sức khỏe cho các thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Ngày 8/7, các thí sinh sẽ dự thi bài thi tổ Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học) và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), mỗi môn thi có thời gian làm bài 50 phút, chiều cùng ngày thi Ngoại ngữ (Tiếng Anh), thời gian làm bài 60 phút. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, tâm lý của các thí sinh, sự quan tâm phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 tại huyện Tuy Phong sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

 Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Ghi nhận trong ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệpTHPT