Theo dõi trên

Tuổi trẻ La Gi: Xung kích trên tuyến đầu...

26/08/2021, 09:08

BT- Đã gần 6 tuần trôi qua, thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid - 19 đầy khó khăn này, tuổi trẻ La Gi luôn phát huy tinh thần xung kích, không ngại khó ngại khổ tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch với mong muốn được góp một phần công sức của tuổi trẻ cùng chính quyền, các cấp sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên làm shipper.

Anh Nguyễn Vũ  Vương – Bí thư Thị đoàn La Gi cho biết: Một trong những hoạt động được Thị đoàn triển khai thực hiện xuyên suốt kể từ khi La Gi phát hiện ca Covid-19 đầu tiên là vận động các nguồn lực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, người dân trong khu cách ly, nơi phong tỏa hay những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thị đoàn đã kêu gọi các mạnh thường quân và các đơn vị từ thiện vận động được 75 triệu đồng và nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu gồm: hơn 40 tấn rau, củ, quả, 255 thùng nước, hơn 400 bộ đồ bảo hộ y tế, 37.500 khẩu trang, hơn 1.100 chai nước mắm... Nhiều hàng hóa vận động được đã chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi để quản lý và phân phối kịp thời đến lực lượng tuyến đầu và người dân trên địa bàn.

Cùng với đó, Thị đoàn thường xuyên kết nối với các mạnh thường quân, các tổ chức trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hàng hóa thiết yếu, san sẻ yêu thương đến người dân các địa phương tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa trên địa bàn thị xã. Trong đó, Tỉnh đoàn và các đoàn cơ sở trong tỉnh đã gửi tặng nhiều chuyến xe hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu thông qua cầu nối Thị đoàn La Gi để phân phối đến những nơi cần hỗ trợ...

Đoàn viên khối công chức, viên chức đã thực hiện nhiều phần việc tại chỗ như hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân tại nhà; tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly, chốt kiểm dịch, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tình nguyện tăng giờ làm việc... Thị đoàn đã thành lập các đội vận chuyển, cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn thị xã, mỗi ngày đáp ứng gần 500 hộ gia đình. Đội shipper xanh gồm 10 thành viên đi chợ giúp dân, trung bình mỗi thành viên thực hiện giao 25 đơn hàng mỗi ngày, đến nay giao hơn 4.160 đơn hàng cho bà con trên địa bàn thị xã.

Tại một số nơi phong tỏa, Thị đoàn đã thành lập đội công tác đặc biệt để tổ chức phân phối “hàng 0 đồng” cho bà con trong khu phong tỏa hay đi vận chuyển hàng hóa vào từng hộ dân, nhận đơn đặt hàng siêu thị cho bà con, mua hoặc chuyển thuốc theo toa từ các tiệm thuốc vào các hộ dân... Thị đoàn La Gi còn tổ chức chương trình “Ẩm thực La Gi – tiếp sức tuyến đầu” được 756 suất ăn khuya, 616 suất nước uống và tiếp sức tuyến đầu hàng ngàn suất ăn, nước uống cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch.

Có thể thấy, kể từ khi phát hiện ca nhiễm Covid - 19 đầu tiên ở thị xã La Gi cho đến nay, hình ảnh áo xanh tình nguyện của Thị đoàn La Gi đã có mặt khắp mọi nẻo đường, mọi mặt trận. Những công việc tuy rất vất vả, đối diện với nguy có lây lan dịch bệnh cao, nhưng những chiến sĩ tình nguyện luôn niềm nở nụ cười, nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ, phục vụ người dân. Điều đó càng tô đẹp thêm hình ảnh về người thanh niên tình nguyện, luôn phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ La Gi: Xung kích trên tuyến đầu...