Theo dõi trên

Tuổi trẻ La Gi xung kích chống dịch Covid -19

22/03/2020, 09:41

BTO- Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp như hiện nay, tuổi trẻ La Gi đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các kiến thức về phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của Bộ Y tế là rất quan trọng, giúp cho người dân không lo lắng, hoang mang trước những thông tin không chính thống, những ngày qua các bạn đoàn viên, thanh niên La Gi đã vô cùng tích cực trong công tác này. Hình ảnh những chàng trai, cô gái khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện rong ruổi khắp các nẻo đường để đưa đến tận tay từng người dân những tờ rơi tuyên truyền phòng bệnh Covid – 19 là hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên Việt Nam luôn sống trách nhiệm, biết yêu thương, chia sẻ và luôn hướng về cộng đồng.

                

Tại UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã, công tác phòng chống dịch bệnh đang được Đoàn TN các xã, phường đẩy mạnh bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền trực quan sinh động bởi nhiều pa nô, khẩu hiệu … cỡ lớn vế những cách phòng chống dịch bệnh Covid -19 để mỗi cán bộ, công chức, người dân… đều được tiếp cận với những thông tin bổ ích. Đồng thời, các xã, phường cũng đã trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn để mỗi người dân có thể sử dụng tiện lợi trước khi vào cơ quan để được giải quyết các hồ sơ, thủ tục, giấy tờ có liên quan…

Mặc khác, trước tình hình khấu trang y tế đang khan hiếm, thì nhiều bạn trẻ La Gi đã tự trích tiền cá nhân mua khẩu trang, dung dịch rửa tay diệt khuẩn phát cho người đi đường.

Không ngại phải di chuyển trong thời tiết nắng nóng, mỗi bạn cố gắng phát khẩu trang cho càng nhiều người dân càng tốt, với hi vọng mỗi người dân nghèo sẽ được sở hữu những chiếc khẩu trang y tế.

Song song với các hoạt động trên, đoàn viên, thanh niên thị xã La Gi còn chủ động, tích cực ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Có thể nói, đây là những hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên địa phương, nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ La Gi xung kích chống dịch Covid -19