Theo dõi trên

Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc: Tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện

27/12/2017, 14:08 - Lượt đọc: 6

BT- Với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” trong năm 2017, Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã có nhiều đổi mới về nội dung; phong phú, hấp dẫn về hình thức, khẳng định vai trò của thanh niên trong thành tựu chung của huyện.

                
Đoàn viên, thanh niên Hàm Thuận Bắc tham    gia bê tông hóa sân Trường TH Hàm Liêm 1.

Phát triển kinh tế

Trong năm qua, các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong huyện đã đảm nhận, thực hiện hơn 180 công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó tập trung những lĩnh vực, địa bàn khó khăn, vùng nông thôn, bảo vệ môi trường, giao thông, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, có 6 công trình thanh niên cấp huyện, như tuyến đường ánh sáng an ninh tại thôn 3, xã Hàm Đức, dài 550 m với tổng kinh phí 35 triệu đồng; đường bê tông vào sân trường do Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Linh thực hiện với tổng chiều dài 170 m, trị giá 35 triệu đồng; kéo điện cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hàm Phú 510 m với tổng kinh phí 35 triệu đồng; tuyến đường ánh sáng an ninh tại xã Hàm Liêm hơn 1 km, tổng kinh phí 40 triệu đồng; 2 ngôi nhà “Mái ấm bạn nghèo” trị giá 60 triệu đồng.

Nhiều cơ sở đoàn đã thành lập mới các tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế giỏi. Đơn cử như dự án giải ngân 160 triệu đồng từ nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn, 800 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho đoàn viên vay; thành lập 2 tổ vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại xã Hàm Trí, Ma Lâm. Ngoài ra tổ chức 8 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp cho đoàn viên thanh niên về kỹ thuật chăm sóc và vỗ béo bò; kỹ thuật nuôi gà thả vườn; mô hình trồng thanh long VietGAP được đoàn viên thanh niên ứng dụng.

 Vì cuộc sống cộng đồng

Cùng với xung kích phát triển kinh tế, hoạt động tình nguyện được triển khai sôi nổi và có sự đổi mới về nội dung, phương thức. Huyện đoàn thành lập và duy trì 17 đội thanh niên tình nguyện tại các cơ sở đoàn trong huyện với 170 tình nguyện viên. Các cơ sở đoàn tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào “Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tham gia xây dựng giao thông nông thôn”, “Làm thủy lợi nhỏ”; các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, hiến máu nhân đạo và hoạt động tình nguyện “Hoa phượng đỏ”... Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ của dân tộc, các cấp bộ đoàn trong huyện đã nhận chăm sóc, giúp đỡ 120 gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ neo đơn; phối hợp thăm và tặng 450 phần quà cho các hộ nghèo, các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, với tổng trị giá 230 triệu đồng. Tiếp tục duy trì hiệu quả chương trình “Tiếp sức đến trường” bằng hình thức tổ chức văn nghệ gây quỹ. Qua đó vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và sự đóng góp của các đoàn viên tặng 650 học bổng, 35 xe đạp trị giá hơn 402 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.      

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc: Tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện