Theo dõi trên

Tuổi trẻ Bình Thuận: Văn minh, nghĩa tình

05/03/2020, 09:23 - Lượt đọc: 30

BT- Chào tháng 3, tháng của những chiếc áo xanh tình nguyện, tháng của thanh xuân tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết, với những trái tim khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước. Và tuổi trẻ Bình Thuận sẽ cùng thanh niên cả nước góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

                
   Lắp đặt mô hình “Giao lộ văn minh – an toàn” tại ngã    ba, ngã tư trọng điểm.

Như Bác Hồ từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Chăm lo cho thế hệ trẻ là một trong những vấn đề mà Người rất quan tâm, bởi thanh niên là thế hệ kế thừa sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và dân tộc. Trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là trường học lớn, là người bạn thân thiết của các thế hệ thanh niên, giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành và có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để mừng sinh nhật lần thứ 89 của tổ chức Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2020), với chủ đề “Thanh niên Bình Thuận văn minh, nghĩa tình” nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh phát động bắt đầu từ ngày 22/2 đến hết ngày 31/3, trong đó tháng 3 là tháng cao điểm thực hiện. Năm nay, tuy không tổ chức lễ ra quân do dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà các hoạt động trong Tháng thanh niên kém sôi nổi.

Theo anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, khởi động cho Tháng thanh niên, ngay trong ngày 1/3, Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 10 thanh niên hoàn lương và 20 thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Thực hiện mô hình “Giao lộ văn minh – an toàn” được thiết kế cố định tại chân cột đèn tín hiệu giao thông ở giao lộ ngã ba, ngã tư trọng điểm; tiếp tục thực hiện công trình “Cột điện nở hoa” trên 5 tuyến đường trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Ngoài ra, 100% các xã, phường trên địa bàn thành phố ra quân chỉnh trang đô thị, tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh. Đồng thời, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai phát khẩu trang, dung dịch rửa tay và tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân; tham gia trồng cây xanh, phát quang bụi rậm, cạo xóa quảng cáo trái phép trên các cột điện…

Không những vậy, xuyên suốt trong tháng 3 này, Tỉnh đoàn sẽ cùng các Đoàn cơ sở tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực khác như tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tổ chức Ngày đoàn viên năm 2020; Gặp mặt cán bộ Đoàn khu VI; hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020; Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông; tổ chức đồng loạt các hoạt động Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh. Ngoài ra, phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên; tổ chức tập huấn khuyến nông, khuyến ngư, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên. Xây dựng các mô hình chống rác thải nhựa, cổng trường “an toàn, văn minh”, “Thanh niên Bình Thuận đã uống rượu, bia thì không lái xe”. Đặc biệt, sẽ thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020– 2025.

Anh Lâm Hồng Tuyên cho biết thêm, bên cạnh việc tổ chức các công trình, phần việc, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, tập trung thăm hỏi, giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên hoàn lương; hỗ trợ, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Phấn đấu trong Tháng thanh niên, toàn tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho 3.000 hộ nghèo, thanh niên yếu thế, thanh niên khó khăn; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện đạt 500 đơn vị máu. Xây mới hoặc sửa chữa ít nhất 5 căn nhà nhân ái cho đối tượng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; xây mới hoặc nâng cấp ít nhất 10 sân chơi cho thiếu nhi. Hỗ trợ, giúp đỡ 1.000 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế, thanh niên hoàn lương, thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự…

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Bình Thuận: Văn minh, nghĩa tình