Theo dõi trên

Tuổi trẻ Bình Thuận “uống nước nhớ nguồn”

27/07/2017, 11:24

BT- Thế hệ trẻ hôm nay được sinh ra và lớn lên trong hòa bình độc lập, ấm no hạnh phúc, đó chính là nhờ công lao to lớn của những người đi trước đã đánh đổi bằng xương máu mới có được. Vì vậy, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, tuổi trẻ Bình Thuận đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với những thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

                
Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh, chăm sóc    các phần mộ liệt sĩ.

Trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống cách mạng mà cụ thể là công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” luôn được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh xem là nhiệm vụ quan trọng cần được đẩy mạnh. Từ đó giúp các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về quá khứ đau thương nhưng anh dũng và vinh quang của dân tộc. Khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước. Đặc biệt, hàng năm vào những ngày tháng 7 nghĩa tình, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm… Qua đó, tri ân những anh hùng liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Năm 2017, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 241 đợt hỗ trợ, giúp đỡ động viên các gia đình chính sách; tặng hơn 5.000 phần quà cho con em thương binh, liệt sĩ, tổng trị giá hơn 750 triệu đồng. Tiếp tục duy trì việc nhận chăm sóc, phụng dưỡng 112 Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi 312 gia đình thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ. Bên cạnh đó, tổ chức 72 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 4.000 gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc với tổng trị giá 195 triệu đồng. Các cấp đoàn cơ sở đã thực hiện nhiều công trình thanh niên, điển hình như Đoàn thanh niên Biên phòng tỉnh đã trao 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trị giá 130 triệu đồng; Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao 1 căn nhà cho gia đình chính sách trị giá 40 triệu đồng; Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh sửa chữa nhà cho 1 thương binh trị giá 15 triệu đồng và Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng thực hiện công trình làm bia tưởng niệm liệt sĩ trị giá 5 triệu đồng. Tổng trị giá ước tính các hoạt động hơn 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt, kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), các cấp bộ Đoàn sẽ đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh vào tối 26/7. Trước đó, gần 500 đoàn viên thanh niên đã tham gia dọn vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, đồng thời lau chùi, thay cát lư nhang, thay hoa trang trí, thắp nhang tại các phần mộ liệt sĩ. Tình nguyện viên Nguyễn Thị Diệp, chia sẻ: “Em rất vui vì được tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa tại địa phương. Nhờ đó, em càng thấy biết ơn những hy sinh, mất mát mà cha anh ta đã anh dũng ngã xuống hay trở về với những thương tật trên mình để giành lấy độc lập, tự do cho quê hương, đất nước”.

Bằng tình yêu quê hương và lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đi trước cùng với tinh thần nhiệt huyết, bản lĩnh, tuổi trẻ Bình Thuận ngày càng phấn đấu xây dựng quê hương thêm giàu đẹp, văn minh để xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, những người đã anh dũng chiến đấu để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Bình Thuận “uống nước nhớ nguồn”