Theo dõi trên

Tư vấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em

23/04/2019, 16:09

BTO- Nhằm giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em, Trường tiểu học Phú Trinh 3 đã có buổi tư vấn cho các em học sinh vào sáng 23/4.

                
   
      Bài tập quyền đầu giờ của các em học sinh Trường tiểu học Phú Trinh    3.

Thạc sĩ Tâm lý học Trần Thị Ngọc Anh, giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã có những chia sẻ, giáo dục và tư vấn cho các em những thắc mắc, những tình huống gặp phải trong cuộc sống. Qua đó, giúp các em nhận biết được thế nào là cảm xúc an toàn, cảm xúc không an toàn; các khu vực riêng tư trên cơ thể; đụng chạm an toàn và đụng chạm không an toàn.

                
   
      Thạc sĩ Tâm lý học Trần Thị Ngọc Anh chia sẻ, giáo dục và tư vấn cho    các em về những tình huống thường gặp trong cuộc sống.

Đồng thời, thạc sĩ tâm lý học đã đưa ra những cách phòng tránh các nguy cơ bị xâm hại tình dục như không tiếp xúc hay nhận quà của người lạ, không ra ngoài một mình, không ở nhà một mình, không phơi bày thân thể cho người khác thấy, thay đồ trong phòng kín, đi vệ sinh ở nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, để các em tránh được những nguy hiểm khi bị người lạ tấn công, các em đã được võ sư hướng dẫn, làm mẫu các tình huống thoát thân.

                
   
      Võ sư hướng dẫn các tình huống thoát thân.

Tư vấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục tại trường học không chỉ giúp các em học sinh biết được những kiến thức để tự bảo vệ bản thân mà còn giúp giáo viên, phụ huynh có thêm những định hướng, giáo dục kỹ năng cho các em trong giờ học trên trường cũng như ở nhà.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tài sản trí tuệ hỗ trợ nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Sở hữu trí tuệ gắn với mục tiêu phát triển bền vững bằng sự đổi mới và sáng tạo là chủ đề hội nghị được Sở Khoa học & Công nghệ (KH & CN) tổ chức trung tuần tháng tư, hưởng ứng chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024 là “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư vấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em