Theo dõi trên

Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Hàm Thuận Bắc

16/11/2021, 16:11

BTO- Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp các em định hướng ngành nghề học tập, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân cũng như hoàn cảnh gia đình và nhu cầu của xã hội. Sáng nay (16/11), Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, Trung tâm Giáo dục và Đào tạo phía Nam thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cùng một số đơn vị đồng hành đã phối hợp tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp lần thứ 14 năm học 2021 – 2022 cho học sinh Trường THPT Hàm Thuận Bắc. Chương trình diễn ra bằng hình thức trực tuyến có chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”.

Với mục tiêu “Hướng học – Hướng nghề - Hướng trường”, chương trình đã cung cấp cho học sinh nhiều thông tin bổ ích về thị trường lao động nói chung hiện nay; về các ngành, chuyên ngành đào tạo của một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong nước, giúp các em nâng cao hiểu biết về ngành nghề trong xã hội, xác định hướng đi đúng sau khi tốt nghiệp THPT…

 Bên cạnh đó, học sinh cũng được trao đổi, giao lưu và được chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ các đại biểu, khách mời của chương trình về những trăn trở, thắc mắc, thông tin về nghề nghiệp, việc làm... Từ đó giúp các em nhận thức, xác định rõ mục tiêu, lựa chọn ngành nghề phù hợp, đáp ứng thị trường lao động để theo đuổi mục tiêu của bản thân.

 Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Hàm Thuận Bắc