Theo dõi trên

Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh

19/05/2020, 09:36

BT- Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp một lần nữa nghiên cứu, học tập những lời dạy của Bác để lại, để được tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực, vững vàng hơn trong lao động, học tập, sản xuất và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

                
Tuyên dương khen thưởng cho các cá nhân.    Ảnh: Đình Hòa.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm yêu thương, ân cần, chăm lo, quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ, đến thanh niên, những chủ nhân tương lai của đất nước. Năm nay, trong không khí phấn khởi kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2018 – 2020 vào tối ngày 16/5. Đây là dịp để mỗi bạn trẻ cùng soi lại mình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, lan tỏa các giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng cho đông đảo thanh niên học và làm theo Bác.

                
Đại biểu dâng hương.

Chị Lê Thị Bích Liên – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, học và làm theo Bác, tuổi trẻ Bình Thuận tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên khắp các lĩnh vực, tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng do Đoàn phát động. Đến nay, đã có gần 2.000 công trình, hơn 30.500 phần việc được các tập thể, cá nhân đăng ký; có trên 80% công trình, phần việc được đăng ký thực hiện hoàn thành, đạt hiệu quả khá tốt… Qua đó, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, giải quyết những khó khăn của cộng đồng. Đặc biệt, nhằm biểu dương, tôn vinh những cá nhân thanh niên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2018 – 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 30 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đó là những học sinh, sinh viên, công chức trẻ, trí thức trẻ, vận động viên trẻ… với những kết quả xuất sắc trong học tập, lao động làm rạng danh đất nước, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương, đơn vị; là những chiến sĩ trẻ dũng cảm quên mình vì chủ quyền lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy thanh niên tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức và kỹ năng sống, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ Bình Thuận hướng đến các tiêu chí xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới.

                
Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh đoàn đã khẳng định: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Bình Thuận xin hứa và quyết tâm thể hiện bằng hành động cụ thể, cống hiến trí tuệ, sức trẻ với tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế -  xã hội của tỉnh nhà, xứng đáng, tự hào là tổ chức mang tên Bác “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”.  

                
   
Giao lưu.

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh