Theo dõi trên

Trường Tình Thương: Lồng ghép kỹ năng sống vào giảng dạy

19/06/2018, 09:00 - Lượt đọc: 60

BT- Năm học 2017 - 2018 tại Trường Tình Thương vừa khép lại. Năm qua, trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ dạy văn hóa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua thống kê đầu năm học, trường vận động được 60 em học sinh cũ ra lớp, đạt 100% kế hoạch và vận động mới 18 em. Tổng số học sinh theo học tại trường năm học 2017-2018 là 78/39 nữ, được biên chế vào 4 lớp học, từ lớp 1 đến lớp 5. Trong 78 em theo học tại trường, có đến 20 em mồ côi, 16 em khuyết tật và khó khăn về tiếp thu bài, 13 em di cư từ nơi khác đến làm ăn kiếm sống, còn lại là các em rơi vào hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, thiếu thốn tình cảm gia đình.

                
Khen thưởng các em hoàn thành xuất sắc    chương trình học.

Thầy Lê Thanh Hoàng – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường cho biết: Năm học vừa qua, trường dạy đủ các môn học thuộc chương trình dành cho bậc tiểu học. Do đặc thù của trường nên trong các bài giảng, giáo viên đều lồng ghép truyền đạt kỹ năng sống nhằm giúp các em hiểu và nhận thức được vấn đề. Đồng thời, hiểu được những tác hại của tệ nạn xã hội mà các em thường gặp hàng ngày khi lao động mưu sinh kiếm sống. Qua đó, giúp học sinh có nhận thức đầy đủ hơn để phòng tránh tệ nạn xã hội, bởi lứa tuổi của các em dễ bị cám dỗ, lôi cuốn vào con đường vi phạm pháp luật. Mặt khác, đa số hoàn cảnh gia đình các em còn nhiều khó khăn nên ngoài giờ lên lớp, giáo viên còn nỗ lực trong công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Thường xuyên gặp gỡ gia đình để vận động, tạo điều kiện cho các em được đến lớp đầy đủ. Nhờ đó, cuối năm học 2017-2018, tỷ lệ bỏ học chỉ chiếm 2,6%, so năm học trước giảm 7,1%. Song song đó, trường tiếp tục áp dụng phương pháp đánh giá ở bậc tiểu học theo Thông tư 30, Thông tư 22 về sửa đổi một số điều quy định về đánh giá học sinh tiểu học. Trường không tiến hành đánh giá chất lượng đầu năm và sơ kết giữa năm học nhưng các em vẫn phải trải qua 4 kỳ thi. Kết quả kỳ thi là để theo dõi quá trình học tập của các em, riêng kết quả kỳ thi thứ 4 đánh giá cho toàn năm học. Kết thúc năm học 2017 - 2018, trường có 73/76 em hoàn thành chương trình năm học, đạt tỷ lệ 96,1% so chỉ tiêu đăng ký từ 85-90%.

Để động viên tinh thần vượt khó học tập và khuyến khích các em vươn lên trong năm học tiếp theo, trường đã quyết định khen thưởng 15 em học sinh đạt thành tích hoàn thành xuất sắc chương trình học và 12 em hoàn thành tốt chương trình học. Bên cạnh đó, trong năm qua trường cũng tiếp tục vận động các nhà hảo tâm và cộng đồng trợ giúp các em xe đạp, gạo, bánh kẹo, mì tôm… với tổng số tiền trên 300 triệu đồng; tặng 11 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn học giỏi trị giá 23 triệu đồng. Nhờ đó, góp phần sẻ chia khó khăn, tạo động lực cho học sinh Trường Tình Thương yên tâm học tốt.

 T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tình Thương: Lồng ghép kỹ năng sống vào giảng dạy