Theo dõi trên

Trường tiểu học Hàm Thắng 2: Vì sao tạm ngưng tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh?

18/09/2019, 09:13 - Lượt đọc: 474

BT- Gần đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip phản ánh bữa ăn bán trú thiếu dinh dưỡng tại Trường tiểu học Hàm Thắng 2 (Hàm Thuận Bắc), nhận nhiều bình luận, còn phụ huynh lo lắng. Thông tin này qua tìm hiểu được biết do nhân viên của trường đưa lên. Sự việc này xuất phát từ những mâu thuẫn trong nội bộ nhà trường.

 Bán trú khi bếp ăn chưa hoàn thành

Trường tiểu học Hàm Thắng 2 được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia, có cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang. Trường bắt đầu dạy ngày 2 buổi từ năm học 2017 – 2018 và thực hiện bán trú từ năm học 2018 – 2019. Do ban đầu mới tổ chức nên gặp một số khó khăn do sửa lại một số phòng để làm tạm bếp ăn, việc tổ chức và quản lý bếp ăn còn lúng túng. Trước nhu cầu của phụ huynh cho con em học bán trú khá đông, năm học 2019 - 2020 nhà trường tiếp tục mở bán trú. Thầy Lê Văn Cải - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Thắng 2 thông tin: “Trên địa bàn xã Hàm Thắng có 4 trường tiểu học, nhưng mấy năm qua chỉ có Trường tiểu học Hàm Thắng 1 tổ chức dạy bán trú. Vì thế khi nghe tin nhà trường dạy bán trú nhiều phụ huynh rất mừng. Năm học 2018 - 2019 có hơn 210 học sinh đăng ký và năm học này là 289/587 học sinh đăng ký bán trú. UBND huyện cũng đã đầu tư xây dựng nhà ăn, bếp nấu, bàn ghế và đang chờ thẩm định đưa vào hoạt động”.

                
Nhà ăn đang chờ thẩm định đưa vào sử dụng.

Qua tìm hiểu, mỗi suất ăn bán trú, học sinh đóng 20.000 đồng/em, trong đó có 1 hộp sữa vào buổi chiều, giá hơn 6.000 đồng/ hộp và phần ăn trưa. Ngoài 3 nhân viên phụ trách bếp, tổ phụ trách bán trú, thời gian đầu bản thân thầy hiệu trưởng và các thầy cô đều phân công nhau xuống phòng ăn xem các em ăn có ngon miệng không, ăn hết phần không… Cùng với đó cử cán bộ, cấp dưỡng đi học tập kinh nghiệm tổ chức bữa ăn ở các trường đã dạy bán trú lâu năm như tiểu học Hàm Thắng 1, Bắc Phan Thiết. Sau 1 năm học tổ chức bán trú, Trường tiểu học Hàm Thắng 2 ý thức được rằng, các khâu thu mua, chế biến, bảo quản thức ăn rất quan trọng, phải thực hiện nghiêm túc theo quy định. Đó là mua rau củ, thịt, cá ở siêu thị, những nơi có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, đã kiểm dịch. Khi chế biến có đủ dụng cụ, chia suất ăn; có khu rửa tay và nhà vệ sinh cách biệt. Sau khi nấu xong đều lưu mẫu thức ăn theo đúng quy trình…

 Sớm tổ chức lại bán trú

Tại buổi ăn trưa vào ngày 13/9, mỗi suất đều có cơm, canh, cá, món xào và đa số học sinh đều cảm thấy ngon miệng, ăn hết phần. Em Nguyễn Trần Gia Bảo - lớp 2A cho biết: Ăn cơm ở trường rất ngon và hôm nào cũng ăn hết phần.

Bếp trưởng Đinh Thị Nhỏ nói thêm: Một bữa ăn của các em bao giờ cũng có món mặn, món xào và canh. Riêng món mặn được thay đổi liên tục trong tuần để các em ăn cảm thấy ngon miệng. Ví như hôm nay ăn đùi gà, thì ngày hôm sau sẽ là cá ba sa chiên, trứng, thịt ram… tất cả thực phẩm đều được kiểm tra kỹ trước khi nhận hàng và chế biến.

                
Bữa ăn học sinh vào trưa 13/9 .

Cùng với nhu cầu của phụ huynh học sinh, học bán trú là hình thức giáo dục phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, góp phần nâng chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Việc tổ chức và quản lý bán trú vô cùng quan trọng quyết định mọi hoạt động chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh tại trường. Để nâng cao chất lượng hoạt động bán trú, đảm bảo an toàn và chất lượng của mỗi bữa ăn nhà trường tiếp tục học tập kinh nghiệm tổ chức bán trú, khắc phục những khó khăn. Trước thông tin trên, Trường tiểu học Hàm Thắng 2 đã tổ chức họp lấy ý kiến phụ huynh. Đa số thống nhất với ý kiến của Ban giám hiệu là tạm thời ngưng bữa ăn bán trú và mong muốn nhà trường nhanh chóng giải quyết những mâu thuẫn để đáp ứng tốt việc dạy và học, sớm tổ chức lại bữa ăn bán trú, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Đề nghị Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo nhà trường sớm giải quyết mâu thuẫn nội bộ để tiếp tục tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh đảm bảo chất lượng, đáp ứng mong muốn của nhiều phụ huynh.

    
    Anh Trần   Hán Xuân Dũng - Trưởng Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh Trường tiểu   học Hàm Thắng 2: “Việc trường tạm ngưng tổ chức dạy bán trú đã ảnh hưởng   rất lớn đến công việc của phụ huynh. Bởi 10 giờ đã phải tất tả tới   trường đón con về, lo cơm nước xong xuôi để đầu giờ chiều chở đi học. Vì   vậy cần giải quyết sớm các vấn đề trong trường để phát huy tối đa công   năng nhà ăn đã được UBND huyện đầu tư, cũng như nhu cầu gửi con em học   bán trú của phụ huynh trên địa bàn xã Hàm Thắng”.

D.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Hàm Thắng 2: Vì sao tạm ngưng tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh?