Theo dõi trên

Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: 48 học sinh đạt huy chương trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4

10/04/2019, 10:16

BT- Cuộc thi Olympic truyền thống 30/4 dành cho học sinh giỏi trường THPT chuyên và trường có lớp chuyên khối 10 và 11 các tỉnh phía Nam năm 2019 vừa khép lại. Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã đạt số lượng huy chương kỷ lục từ trước đến nay.

Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2019 do Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh) đăng cai diễn ra từ ngày 5 - 7/4/2019 với gần 2.500 học sinh khối lớp 10, 11 của 63 trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên thuộc 33 tỉnh, thành khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng đến Cà Mau) tham dự. Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có 54 học sinh dự thi ở 9 môn: Toán, Văn, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Sinh học và Tin học. Kết quả, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đạt được 48 huy chương. Trong đó, có 10 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 18 huy chương đồng. Đặc biệt, các đội tuyển bộ môn Toán, Sinh học, tiếng Anh và Lịch sử tất cả thành viên của đội đều đạt huy chương.

Thầy Dương Đức Tuấn – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: “Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm nay được Ban tổ chức chuẩn bị rất chu đáo, chặt chẽ và nghiêm túc với rất nhiều điểm mới. Đặc biệt, khâu ra đề thi, Ban tổ chức đã mời những người có học hàm, học vị cao và am hiểu chương trình phổ thông chuyên sâu ở các trường đại học, vụ, viện trên khắp cả nước tham gia. Việc chấm thi cũng được tổ chức rất nghiêm túc và đúng quy chế. Về thành tích của đoàn, học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo với 48/54 học sinh đạt huy chương là con số kỷ lục từ trước tới nay. Tuy nhiên về tỷ lệ số huy chương vàng còn thấp trong tổng số huy chương. Do đó, trường phải cố gắng phấn đấu giảng dạy và học tập tốt hơn nữa để có một kết quả cao hơn cho những kỳ thi kế tiếp”.

Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 được tổ chức hàng năm, qua nhiều năm tổ chức cuộc thi đã trở thành kỳ thi có quy mô lớn nhất miền Nam. Đây được coi là sân chơi để các đội tuyển của các trường THPT chuyên ở miền Nam tập huấn cũng như phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và Olympic quốc tế vào năm tiếp theo. Đây cũng là cơ hội để cán bộ giáo viên các trường THPT chuyên giao lưu, tiếp cận các phương pháp giáo dục mới, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm dạy và học. Thông qua cuộc thi, các trường có thể rà soát, đánh giá hoặc tìm phương pháp điều chỉnh việc tổ chức dạy cho phù hợp. “Qua kết quả kỳ thi, chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tổng thể cũng như kết quả cụ thể từng môn, từng học sinh trong đội tuyển. Từ đó, sẽ có kế hoạch bồi dưỡng cho các đội tuyển ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho năm học sau. Trong đó, chú trọng việc tạo niềm đam mê, kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo và kế hoạch tự học của các em”, thầy Tuấn cho biết thêm.

T.ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: 48 học sinh đạt huy chương trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4