Theo dõi trên

Trương Quốc Bảo – bước ra từ  “ác mộng”

09/10/2018, 08:32

BT- Ma túy là chất gây nghiện, khi đã ngấm sâu vào máu thịt thì việc cai nghiện đã khó, chưa nói tới việc tu tâm dưỡng tính để làm ăn. Song nhờ có nghị lực, anh Trương Quốc Bảo, ngụ thôn Kim Ngọc, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc đã tìm về con đường hướng thiện và trở thành công dân có ích.

                
      
   Trương Quốc Bảo (đứng thứ hai từ trái    sang) tại hội nghị tuyên dương các gương điển hình trong công tác    phòng chống ma túy huyện Hàm Thuận Bắc.

Sinh năm 1988, trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng Trương Quốc Bảo luôn được cha mẹ lo lắng chu toàn, cho đi học nghề sửa chữa điện thoại để tạo việc làm ổn định. Vừa hoàn thành khóa học nghề, Bảo được gia đình đầu tư mở cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại di động. Công việc nhàn, thu nhập khá đã hứa hẹn cho Bảo một tương lai. Thế nhưng, chính những đồng tiền làm ra khá dễ dàng ấy đã khiến Bảo rẽ theo một hướng khác. Khi có tiền, tần suất quan hệ bạn bè cũng tăng lên, rồi sau những cuộc vui bia rượu, Bảo không kiềm chế đã bị bạn bè rủ rê, lôi kéo sử dụng thử ma túy đá. Ban đầu chỉ để vui, nhưng qua vài lần thì đâm nghiện.

Chính ma túy đá đã nhanh chóng biến Bảo thành một con người khác, từ một thanh  niên hiền lành, siêng năng, chịu khó đã dần bỏ mặc công việc, người thân và gia đình, rồi bị xã hội xa lánh. Sau những ngày trượt dài theo ma túy, Bảo buông xuôi tất cả và trong suy nghĩ chỉ luôn tìm cách có tiền để thỏa mãn cơn nghiện. Bảo cho biết, khi không có tiền thì mỗi ngày anh sử dụng ma túy một lần, nhưng khi nghiện nặng thì chích, hút ma túy  4 – 5 lần/ngày. Bảo chi tiêu cho thú vui bại hoại vốn là tệ nạn xã hội này trên dưới 1 triệu đồng/ngày. Tài sản trong gia đình Bảo cũng vì thế mà tiêu tan.

Biết Bảo nghiện ma túy, mẹ của anh đã nhiều lần khóc cạn nước mắt, phần vì con sa ngã, phần vì mặc cảm với mọi người. Khi ấy, lòng thương mẹ trỗi dậy, Bảo quyết tâm đoạn tuyệt với ma túy để làm lại cuộc đời.  Bảo tâm sự: Việc từ bỏ ma túy thật không dễ, nhất là đối với người nghiện nặng như anh. Đó là một cuộc giằng xé, tranh đấu nội tâm. Một bên là sự thúc giục của thể xác muốn được thỏa mãn cơn nghiện, một bên là lý trí muốn trở về với chính bản thân. Rồi mẹ và gia đình động viên, khuyên nhủ, cuối cùng Bảo đã vượt qua sự giày vò thể xác và cai nghiện thành công. Đến nay, sau hơn 1 năm đoạn tuyệt với ma túy, Bảo vẫn không khỏi rùng mình, ám ảnh về tác hại ghê gớm của chất gây nghiện này.

Ngày mà Trương Quốc Bảo từ bỏ ma túy cũng là lúc niềm vui trở lại với gia đình anh; mẹ, vợ và con là động lực để anh làm lại từ đầu. Với quyết tâm đi lên từ vũng lầy ma túy, Bảo quyết định học nghề lái xe ô tô để tránh quay về vết xe đổ của bản thân ngày nào. Giờ đây, với mức lương ổn định 5 triệu đồng/tháng, dù không cao nhưng anh cảm thấy bằng lòng vì ít ra cũng có ích cho gia đình, người thân và xã hội.  Nhìn lại quá khứ lầm lỗi, Trương Quốc Bảo tự nhủ với lòng sẽ không bao giờ vấp ngã thêm lần nào nữa vào ma túy.

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trương Quốc Bảo – bước ra từ  “ác mộng”