Theo dõi trên

Trường học chủ động ứng phó dịch bệnh corona

03/02/2020, 10:36 - Lượt đọc: 6

BT- Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, học sinh các cấp trong tỉnh bắt đầu trở lại trường học ngay vào thời điểm mà cả thế giới đang căng mình chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận để biết thêm cách phòng bệnh tại các trường học. 

Thưa ông, ngành giáo dục chuẩn bị phòng chống bệnh nhiễm vi rút corona như thế nào cho học sinh khi trở lại trường học sau tết?

                
Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục    và Đào tạo Bình Thuận.

Ông Phan Đoàn Thái: Sở Giáo dục và Đào tạo đã ra văn bản yêu cầu các trường học trên toàn tỉnh phải dành thời gian tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, cán bộ, giáo viên trong trường biết nguyên nhân, hậu quả của dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới vi rút corona gây ra ngay tại buổi chào cờ đầu tiên của ngày đầu đi học trở lại. Các trường phối hợp chặt với ngành y tế để hướng dẫn cho giáo viên, học sinh, cán bộ, nhân viên biết cách phòng bệnh. Cũng như theo dõi quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ và giáo viên trong nhà trường khi có những biểu hiện bất thường cần phải báo ngay cho các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Thông qua đó, ngành mong muốn các học sinh sẽ là cầu nối tuyên truyền trong gia đình và cộng đồng.

Riêng các trường mầm non, bán trú, nhóm trẻ nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, vệ sinh môi trường xung quanh và khu vực lớp học, chuẩn bị nước uống đầy đủ cho các cháu…

Theo ông, học sinh và trẻ em có cần thiết đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập và sinh hoạt tại trường không? Nếu có trẻ bị mắc bệnh ho, sốt… thì nhà trường nên xử lý như thế nào?

Theo quan điểm của tôi, toàn bộ học sinh đeo khẩu trang trong lớp học thật sự không phù hợp lắm trong môi trường giáo dục và rất khó cho quá trình giảng dạy và học tập. Điều cần thiết phải làm là nhà trường phối hợp với ngành y tế sàng lọc những học sinh có biểu hiện ho, sốt… kịp thời thăm khám để gia đình, học sinh yên tâm trước khi vào lớp học chung với các bạn.

Trong trường hợp có học sinh, trẻ bị ho, sốt… thì nhà trường hết sức bình tĩnh và làm việc với phụ huynh để đưa các em đi thăm khám nhằm xác định có nhiễm vi rút này hay không; không nên quá hoang mang khi chưa có kết quả xét nghiệm.

Đồng thời để tổng vệ sinh, phun thuốc phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, trường học, Sở đã có văn bản cho phép học sinh từ bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3 - 9/2/2020. Sau thời gian trên sẽ có kế hoạch dạy bù cho kịp với chương trình của năm học.

Xin cảm ơn ông!

Trang Minh (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học chủ động ứng phó dịch bệnh corona