Theo dõi trên

Trường công không giữ trẻ cận tết, phụ huynh lo!

26/01/2019, 10:44

BT- Tết Nguyên đán năm 2019, học sinh Bình Thuận được nghỉ 13 ngày bắt đầu ngày 28/1/2019 (23 tháng chạp) đến ngày 9/2/2019 (mùng 5 tháng giêng âm lịch); còn công sở vẫn làm việc và nghỉ từ ngày 4/2/2019 (30 tháng chạp). Vì thế, nhiều phụ huynh có con tuổi mầm non mang một mối lo là tìm nơi gửi con.

                
Một góc hoạt động của trẻ tại Trường mầm    non Bình Hưng. Ảnh: Ngọc Lân

“Với gia đình tôi có bé trai 4 tuổi, ông bà nội ngoại đều ở miền Trung nên không thể gửi con được. Khi tết đến, chúng tôi cứ cuống lên tìm chỗ gửi trẻ. May mắn, năm trước con được gửi cho bảo mẫu tại nhà. Năm nay, cô bảo mẫu không nhận nữa, phải về quê chồng. Mãi đến giờ, tôi cũng chưa tìm được chỗ gửi con. Vợ chồng tôi sẽ sắp xếp nghỉ phép để ở nhà trông con”, chị Trần Thị T. (Phú Trinh, Phan Thiết) thổ lộ.

Một số gia đình gửi tạm ở một điểm trông trẻ, nhóm trẻ nào đó hoặc nhờ hàng xóm, người quen cầm cự được ngày nào hay ngày đó. Đặc biệt, công nhân, người lao động có mức thu nhập khá khiêm tốn chỉ có thể gửi những điểm trông trẻ tại nhà trong điều kiện thiếu thốn, không có hoạt động nào khác, ngoài việc ăn – ngủ - xem ti vi, chưa kể đến chất lượng bữa ăn có đảm bảo cho trẻ hay không. Theo chị Nguyễn Thị Kim Loan (Hưng Long, Phan Thiết), một số giáo viên công lập phối hợp bảo mẫu của trường nhận trẻ mang về nhà trông, với giá 100.000 đồng/ngày. Ngày cận tết, có nơi nhận trẻ là mừng, dù phí có cao. Để giải quyết vấn đề trông trẻ cho những gia đình không người trông con, nhưng giá thành không rẻ và không phải gia đình nào cũng có điều kiện để gửi con, an tâm đi làm.

         
      Một số giáo viên công lập phối hợp bảo mẫu của trường nhận trẻ mang    về nhà trông, với giá 100.000 đồng/ngày.

Ông Thân Trọng Lê Hà (Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Phan Thiết) cho biết: “Tại thời điểm này, không có trường mầm non công lập đăng ký nhận giữ trẻ trong những ngày cận tết này.”

Trong khi đó, một số trường mầm non tư thục tiếp tục trông trẻ đến hết ngày 28 tháng chạp nhưng không nhận trẻ bên ngoài. Vì trẻ mầm non khó làm quen với môi trường mới. Khi vào môi trường mới, trẻ mè nheo, ảnh hưởng tới trẻ khác, các cô vất vả. Một chủ cơ sở mầm non (Phú Tài, Phan Thiết) nói: “Thoạt đầu, trường có ý định nghỉ vào ngày 23 âm lịch giống như các trường công lập. Tuy nhiên, hầu hết phụ huynh đều nài nỉ nên giữ thêm vài ngày nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh yên tâm làm việc. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng chịu giữ”. 

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường công không giữ trẻ cận tết, phụ huynh lo!