Theo dõi trên

Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận: Tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện

01/03/2017, 09:25

BT- Tọa lạc trên đường Trường Chinh thuộc phường Phú Tài, TP. Phan Thiết, tiếp giáp với quốc lộ 1A, thưa thớt về dân cư. Quy mô đào tạo hàng năm khoảng 3.000 sinh viên cùng nhiều lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ, tay nghề với nhiều đối tượng lao động tham gia học tập… nên việc xây dựng và thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là một nhiệm vụ chính trị quan trọng được cấp ủy Đảng và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề quán triệt hàng năm.

                
      
Các phòng, khoa chuyên môn tổ chức ký kết    giao ước thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2017.

Cấp ủy nhà trường thường xuyên phối hợp với chính quyền phường Phú Tài và các tổ chức đoàn thể triển khai công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên. Tại nhiều buổi chào cờ đầu tuần, các mẩu chuyện hay được các giảng viên, sinh viên sưu tầm và thông tin đến toàn thể nhà trường xen lẫn các cuộc thi tìm hiểu pháp luật thông qua hình thức thi viết, sân khấu hóa và lái xe an toàn trên sa bàn…được công đoàn và đoàn thanh niên trường thường xuyên tổ chức.

Nhà trường còn liên hệ với các phòng nghiệp vụ trực thuộc Công an tỉnh để tuyên truyền về cách thức phòng, chống tội phạm, thông tin đến công tác giữ gìn an ninh trật tự; phổ biến các khung xử lý học sinh, sinh viên vi phạm nội quy, vi phạm pháp luật để giáo dục và răn đe, nhất là các hành vi phổ biến trong vi phạm trật tự an toàn giao thông (lạng lách, đánh võng, đua xe có tổ chức…), không đốt pháo nổ, sử dụng, tàng trữ, vận chuyển và mua bán chất ma túy…

Nhà trường chủ động xây dựng lực lượng bảo vệ chuyên trách kết hợp với phát huy vai trò xung kích của trung đội tự vệ, Tổ ký túc xá an toàn – Bảo vệ tài sản nhà trường, thực hiện chế độ tuần tra thường xuyên nhằm đảm bảo trật tự cho việc ăn, ở, sinh hoạt của 400 sinh viên nội trú, bảo vệ phòng họp, phòng làm việc và trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Đã phát hiện và ngăn chặn 1 trường hợp lấy cắp máy tính xách tay của sinh viên nội trú, động viên 15 sinh viên người dân tộc thiểu số bám lớp, bám trường, vận động 10 bạn tham gia xét nghiệm, thử máu để phát hiện chất ma túy, tổ chức phân công 57 lượt chiến sĩ hỗ trợ Tổ bảo vệ chuyên trách giữ gìn an ninh trật tự trong các dịp nghỉ lễ, tết. Nhiều thông tin quan trọng liên quan đến tình hình tư tưởng trong viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên được thông tin đến ban giám hiệu nhà trường. Từ đó có những phản hồi kịp thời nhằm ổn định tư tưởng nội bộ, bảo vệ cơ quan.

Làm được nhiều việc, nhưng vẫn còn đó các hạn chế chưa được khắc phục. Nổi lên là việc ảnh hưởng của các trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực, không lành mạnh vẫn còn phổ biến trong học sinh, sinh viên. Nhiều thanh niên có thói hư tật xấu thường xuyên kích động bạn bè bỏ học, rủ rê tham gia chơi cờ bạc, uống rượu bia, nhậu nhẹt, hút thuốc lá…

“Trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Nghề tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phòng PV28, PA83, PC66 thuộc Công an tỉnh và Công an phường Phú Tài bảo vệ an ninh trật tự trong nhà trường, tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy, phòng chống trộm đột nhập ký túc xá, quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nội quy, pháp luật… để đảm bảo môi trường sống và học tập an toàn, thân thiện”, thầy Nguyễn Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận cho biết. 

Đ.Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận: Tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện