Theo dõi trên

Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, Đại học Phan Thiết: Thí sinh trúng tuyển nhập học

15/08/2018, 09:10

BT- Cuối tuần qua, các thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 vào các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh đã đến trường để làm thủ tục nhập học. Ghi nhận tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, đã có rất đông thí sinh đến xác nhận nhập học. Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học, trường đã bố trí khu vực đón tiếp tại hội trường rộng rãi với đầy đủ bàn ghế, quạt mát, các biển chỉ dẫn và cử cán bộ làm thủ tục tiếp nhận theo từng nhóm ngành. Cùng với đó, lực lượng sinh viên tình nguyện cũng được trường điều động đến để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và người nhà đến khu vực làm thủ tục. Em Trương Thị Thu Thảo cho biết: “Nhận được tin mình trúng tuyển vào ngành giáo dục mầm non, em đã đến trường làm thủ tục nhập học vào ngày 8/8. Tại đây, em được các anh chị thanh niên tình nguyện cũng như cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn rất tận tình nên việc nhập học diễn ra thuận lợi, nhanh gọn. Bây giờ em có thể thở phào nhẹ nhỏm vì đã thực hiện được ước mơ học tại ngôi...

                
Thí sinh đến nhập học tại Trường Cao đẳng    Cộng đồng Bình Thuận.

Công tác nhập học đợt 1 được Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận tiếp nhận trong 3 ngày (từ ngày 8 đến ngày 10/8/2018). Năm nay, đối với hệ sư phạm trường được Bộ GD & ĐT giao 100 chỉ tiêu đào tạo 3 ngành học: giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non, sư phạm mỹ thuật. Với điểm sàn mà Bộ GD & ĐT đã đưa ra dành cho hệ cao đẳng sư phạm là 15 điểm thì trong tuyển sinh đợt 1 có 73 thí sinh trúng tuyển các ngành hệ sư phạm. Sau khi thí sinh nhập học xong đợt 1, trường tiếp tục tuyển sinh đợt 2 để đủ chỉ tiêu giao. Cùng với đó, các ngành ngoài sư phạm tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cũng thu hút đông thí sinh dự tuyển. Với hệ cao đẳng trường tuyển sinh 15 ngành, trong đợt 1 đã tuyển được 352/400 chỉ tiêu tỉnh giao, còn hệ trung cấp có 4 ngành với chỉ tiêu giao 50. Công tác tuyển sinh được trường thực hiện 3 đợt cho đến ngày 19/10/2018 kết thúc theo 2 hình thức xét tuyển: theo điểm thi THPT và học bạ lớp 12 theo quy định, quy chế của Bộ GD & ĐT đề ra. 

Bà Huỳnh Thị Hà - Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Cộng đồng cho biết, công tác tuyển sinh năm nay không có vấn đề gì khó khăn, với chỉ tiêu đã giao khả năng trường sẽ tuyển đủ và vượt chỉ tiêu như mọi năm. Điểm mới của năm nay là trường sẽ đào tạo chuyển tiếp từ cao đẳng lên đại học bằng hình thức liên kết với các trường đại học uy tín, hàng đầu trong nước. Loại hình đào tạo này hiện chỉ được Bộ GD & ĐT áp dụng đối với các trường cao đẳng cộng đồng. Hình thức đào tạo này có 2 giai đoạn, giai đoạn 1 các em sẽ được học tại trường sau 1,5 - 2 năm (tùy theo từng ngành đào tạo) nếu đủ điều kiện về điểm trung bình tích lũy thì sẽ được xét chuyển tiếp lên đại học. Giai đoạn 2 đào tạo khoảng 2 năm nếu học hệ chính quy thì các em sẽ học tại các trường đại học, còn học hệ vừa học vừa làm thì trường sẽ liên kết đào tạo học tại trường. Những sinh viên không đủ điều kiện xét học chuyển tiếp lên đại học thì vẫn học hệ cao đẳng bình thường. Như vậy, việc đưa loại hình đào tạo chuyển tiếp lên đại học sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho các bạn sinh viên muốn học lên đại học mà không bị gián đoạn thời gian. Các ngành được đào tạo chuyển tiếp lên đại học như tiếng Anh, quản trị kinh doanh dịch vụ, quản trị kinh doanh khách sạn nhà hàng du lịch, tin học, công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, quản trị văn phòng, giáo dục tiểu học, mầm non, sư phạm mỹ thuật, ngữ văn...

Còn tại Trường Đại học Phan Thiết, những thí sinh trúng tuyển đợt 1 theo điểm thi THPT cũng đã đến trường để làm thủ tục nhập học vào cuối tuần qua. Năm nay, Bộ GD & ĐT giao quyền tự chủ điểm sàn cho các trường đại học trừ ngành sư phạm. Theo đó, Trường Đại học Phan Thiết công bố ngưỡng đầu vào 14 điểm, trong đợt 1 có gần 500 em trúng tuyển vào 9 ngành mà chỉ tiêu Bộ GD & ĐT giao 1.400 em. Để tuyển sinh đủ chỉ tiêu giao, Trường Đại học Phan Thiết tiếp tục tuyển sinh các đợt tiếp theo bằng 2 hình thức xét theo điểm THPT và học bạ lớp 12.

Theo tìm hiểu việc lựa chọn ngành nghề của các em năm nay dựa vào nhiều yếu tố như năng lực, hoài bão của bản thân, định hướng của gia đình, đặc biệt là xu hướng của thị trường lao động hiện nay. Do đó, các ngành nghề được các em đăng ký theo học nhiều như du lịch, ngoại ngữ, quản trị kinh doanh... Đây cũng là những nhóm ngành được cho là dễ tìm kiếm việc làm theo xu hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.   

    
    Để tạo   điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học,   trường đã bố trí khu vực đón tiếp tại hội trường rộng rãi với đầy đủ bàn   ghế, quạt mát, các biển chỉ dẫn và cử cán bộ làm thủ tục tiếp nhận theo   từng nhóm ngành.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, Đại học Phan Thiết: Thí sinh trúng tuyển nhập học