Theo dõi trên

Trung tâm Anh ngữ New Cambridge (Tánh Linh): Kết nối học sinh trường huyện

25/04/2017, 08:53

BT- Trong một lần cùng thầy Osca – giáo viên Trung tâm Anh ngữ New Cambridge đến giao lưu với các em học sinh Trường THCS Gia An (huyện Tánh Linh) mới thấy hết sự thích thú, say mê của các em với giờ học ngoại khóa.

                
Một giờ học sôi động với giáo viên người    bản ngữ ở trường THCS Gia An.

Lần đầu tiên, các học sinh trường huyện được giao lưu với người nước ngoài, được rèn cách phát âm, chia sẻ nhiều thông tin về cách học Anh văn sao cho hiệu quả, nhiều em tỏ ra rất hào hứng, tích cực tham gia những trò chơi mà thầy Osca chỉ dẫn. Không khí giờ học ngoại khóa rất thoải mái, tập trung nhưng không kém phần sôi nổi, nhất là phần thực hành theo nhóm. Cả lớp được chia thành 6 nhóm nhỏ, bốc thăm thuyết trình theo chủ đề. Thầy Osca sẽ hướng dẫn các em làm việc theo nhóm, cách phân chia công việc, vai trò của nhóm trưởng… để các em ứng dụng hiệu quả trong những giờ học khác.

Đây là một phương pháp học tập chủ động nhưng buộc các em phải có trách nhiệm, tự giác để không ảnh hưởng tới thành tích chung của tập thể. Trong suốt thời gian giao lưu, thầy Osca cùng giáo viên hướng dẫn cố gắng sửa cách phát âm của các em đúng theo giọng chuẩn. Đặc biệt, trò chơi ô chữ bằng tiếng Anh cuối giờ đã làm không khí lớp học bùng nổ, nhiều bạn tranh nhau giải đáp ô chữ giúp các em vừa ôn từ vựng, vừa tư duy logic. Sau 2 giờ làm quen với người bản ngữ, nhiều em đã dạn dĩ đến bắt chuyện thầy và ao ước tiết học Anh văn trên lớp luôn sôi động và hào hứng như thế.

“Với mong muốn giúp các em học sinh ở huyện miền núi có cơ hội cọ xát, giao tiếp với người nước ngoài, thời gian qua trung tâm đã liên kết với nhiều trường THCS trên địa bàn huyện Tánh Linh như THCS Gia An, THCS Lạc Tánh… tổ chức các buổi học ngoại khóa. Qua đó, các em học sinh đã có dịp giao lưu với giáo viên bản ngữ, dạn dĩ hơn trong giao tiếp và hứng thú hơn với bộ môn còn “kén” học sinh này. Tuy các buổi ngoại khóa chưa được tổ chức thường xuyên, nhưng hầu hết giáo viên và học sinh đã một lần “kết nối” với trung tâm đều cảm thấy thích thú”, chị Nguyễn Thị Kim Thảo – Giám đốc trung tâm cho biết.

Với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy tại các trung tâm Anh ngữ quốc tế ở TP.HCM, Trung tâm Anh ngữ New Cambridge đã lồng ghép nhiều kiến thức gần gũi với cuộc sống, cách làm việc nhóm trong các buổi học giúp các em được rèn luyện các kỹ năng cũng như xem giờ học Anh văn như là một tiết học thảo luận. Bên cạnh nền tảng có sẵn, cùng với sự dẫn dắt, ôn tập đúng trọng tâm của đội ngũ giáo viên ở trung tâm, học sinh ở huyện đã gặt hái nhiều thành tích trong kỳ thi Anh văn trên mạng 2017 (IOE) và giải truyền thống 19/4. Trong đó, nổi bật có em Huỳnh Phạm Đăng Khoa - học sinh lớp 9 Trường THCS Gia An đã xuất sắc dành giải ba cấp tỉnh và là học sinh duy nhất của huyện được giải khuyến khích IOE toàn quốc. “Gần nửa năm theo học tại trung tâm, Khoa đã phát âm chuẩn hơn, giao tiếp dạn dĩ hơn và chứng minh sự tiến bộ vượt bậc qua những thành tích em đạt được”, chị Thảo chia sẻ thêm.

Hiện tại, New Cambridge là trung tâm duy nhất ở Tánh Linh có giáo viên bản ngữ với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy theo tiêu chuẩn châu Âu như bảng tương tác cảm ứng, giáo trình điện tử mua bản quyền của Đại học Cambridge. Mới đi vào hoạt động gần 1 năm, nhưng trung tâm đã mang lại một làn gió mới trong cách dạy và học môn tiếng Anh, góp phần đào tạo và thay đổi tư duy của thế hệ trẻ học Anh văn tại địa phương.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Anh ngữ New Cambridge (Tánh Linh): Kết nối học sinh trường huyện