Theo dõi trên

Trực tuyến tập huấn phòng chống mại dâm, bạo lực gia đình

08/11/2021, 17:19 - Lượt đọc: 210

BTO- Sáng ngày 8/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền dân số - kế hoạch hóa gia đình; phòng, chống mại dâm, HIV/AIDS và kỹ năng phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) năm 2021. Buổi tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến các cơ sở đoàn trong tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, ĐVTN đã được nghe báo cáo viên trình bày các nội dung: hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm bị xử lý, các hành vi liên quan đến mại dâm bị nghiêm cấm, tác hại của tệ nạn mại dâm… Đồng thời, truyền đạt những kỹ năng truyền thông, trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng chống mại dâm... Cùng với đó, các cán bộ, ĐVTN còn được truyền đạt các nội dung: nhận thức cơ bản về bình đẳng giới, bạo lực gia đình; các hành vi bạo lực gia đình; xâm hại phụ nữ trẻ em; nguyên nhân, hậu quả của bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ trẻ em; cách nhận biết người gây bạo lực gia đình, nạn nhân của bạo lực gia đình; một số kỹ năng phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em…

  Thông qua lớp tập huấn, các đoàn viên, hội viên thanh niên, đặc biệt là các cán bộ chủ chốt Đoàn cơ sở được trang bị các kiến thức về phòng, chống mại dâm, HIV/AIDS; kỹ năng phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình, cũng như công tác tuyên truyền dân số - kế hoạch hóa gia đình. Từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của ĐVTN ở cơ sở trong công tác tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các nội dung trên.

T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tuyến tập huấn phòng chống mại dâm, bạo lực gia đình