Theo dõi trên

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

06/08/2020, 16:47 - Lượt đọc: 45

BTO - Chiều nay (6/8), Sở GD & ĐT triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dự hội nghị có Trưởng, phócác điểm thi và Thư ký tại các điểm thi; lãnh đạo Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh; Trưởng các đoàn Thanh tra thi…

Các  đại biểu được quán triệt các nội dung về quy chế thi; kiểm tra và cách vận hành hệ thống camera giám sát tủ chứa đề thi, bài thi tại các điểm thi; trực bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi và vận chuyển bàn giao bài thi và các vấn đề khác.

Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành  trong cả nước. Do đó, tại hội nghị các đại biểu được quán triệt kỹ cách phòng, chống dịch Covid – 19.

         

Cụ thể, tại các điểm thi phải tiến hành vệ sinh, khử khuẩn; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch như nước rửa tay sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế; các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh; bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Khi phát hiện có người bị sốt phải xử lý kịp thời theo quy định (chuyển về phòng thi dự phòng). 

Cùng với đó, tuyên truyền, hướng dẫn người nhà đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi. Mỗi đơn vị nơi đặt điểm thi bố trí ít nhất 3 phòng dự phòng, để dự phòng tình huống có phát sinh dịch Covid – 19. Phối hợp với cơ quan y tế rà soát những thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có) lập danh sách báo cáo về Sở GD & ĐT trước ngày 11/8/2020 để báo cáo Bộ GD & ĐT.

Riêng đối với thí sinh dự thi, phải thực hiện đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ốm, ho, sốt hoặc khó thở…thí sinh phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời.

Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách. Còn đối với cán bộ làm công tác coi thi cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống trên. Ngoài ra, trong quá trình làm nhiệm vụ phải kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, khó thở…báo ngay cho cán bộ y tế trực tại điểm thi.

Được biết, các đại biểu tham gia hội nghị đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang.

Tin, ảnh: T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020