Theo dõi trên

Trên 34,5 tỷ đồng tiếp bước cho em đến trường

07/02/2018, 17:14

BTO- Hội nghị tổng kết cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2017 và triển khai cuộc vận động năm 2018 vừa diễn ra sáng nay (7/2). Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng  cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thị, thành phố, các trường đại học, cao đẳng và THPT trên địa bàn tỉnh tham dự.

                
      Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

2017 là năm mà cuộc vận động đạt kết quả cao nhất trong 7 năm qua. Theo thống kê của Ban chỉ đạo, toàn tỉnh đã vận động vào quỹ khuyến học 3 cấp trong tỉnh trên 34,5 tỷ đồng, đạt 226% kế hoạch và tăng 3,9 tỷ đồng so với năm 2016.Trong đó, từ Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh 3,7 tỷ đồng; cấp huyện 6,7 tỷ đồng; cấp xã và thôn, khu phố 12,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹnày, đã cấp 13.780 suất học bổng với tổng số tiền 11,2 tỷ đồng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ 53.085 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 11,9 tỷ đồng; khen thưởng học sinh giỏi với 68.206 suất, tổng trị giá 6,1 tỷ đồng... Riêng Quỹ cấp tỉnh đã chi 2,2 tỷ đồng để cấp 1.221 suất học bổng, trong đó có 832 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”. Đồng thời, hỗ trợ xây 2 bếp ăn cho 2 nhà trẻ mẫu giáo bán trú ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số Đông Giang, La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc).

Bí thư Tỉnh ủy  đánh giá cao những kết quả đạt được của cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề đáng quan tâm. Đơn cử, công tác tuyên truyền vận động các nguồn lực trong xã hội nhằm xây dựng nguồn quỹ khuyến học ở một số huyện còn khó khăn. Việc phát hiện, giúp đỡ các em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng từ khi được cấp học bổng đến khi ra trường chưa được quan tâm thường xuyên. Vẫn có nơi làm theo hình thức “từ thiện, nhân đạo”, mang tính thời vụ nên chưa thể hiện rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động.

                
      Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc    vận động

Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn trên 25.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, vẫn còn nhiều em học sinh sinh viên phải tạm gác lại ước mơ đến trường để phụ giúp gia đình bươn chải trong cuộc sống. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động. Các cơ quan truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, hội khuyến học trong công tác tuyên truyền, chú ý phản ánh nhiều hơn nữa các tấm gương học sinh sinh viên vượt khó vươn lên. Đối với ngành giáo dục cần đổi mới phương pháp dạy và học; làm tốt công tác nắm tình hình, hoàn cảnh từng em để phối hợp chăm lo, khuyến khích các em hăng say học tập. Cùng với đó, thực hiện đa dạng hóa các phương thức huy động và làm tốt công tác phân cấp trong quá trình vận động giữa cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2017.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên 34,5 tỷ đồng tiếp bước cho em đến trường