Theo dõi trên

Trao thưởng cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

27/12/2017, 13:59 - Lượt đọc: 18

BT- Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trường Đại học Phan Thiết, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Cộng đồng tổ chức cuộc thi “Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh” năm học 2017 - 2018.

Cuộc thi được phát động từ tháng 9/2017, thu hút 50 dự án dự thi đến từ các Phòng Giáo dục Đào tạo và các trường THPT trong tỉnh. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực phần mềm hệ thống, năng lượng vật lý, rô-bốt, máy thông minh, kỹ thuật cơ khí và toán học…Tại cuộc thi, các nhóm tác giả và tác giả đã thuyết trình những dự án của mình và trưng bày các sản phẩm để ban giám khảo chấm. Kết quả, ban giám khảo đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các nhóm tác giả. Giải nhất thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Duy Anh Quốc và Phạm Quốc Trung đến từ Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo với dự án “Thiết bị định vị cho người khiếm thị”.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Toàn Thắng cho biết, thông qua cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh THPT say mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học tự nhiên, xã hội để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao thưởng cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học