Theo dõi trên

Trao giấy chứng nhận nghề cho học viên điều trị cai nghiện ma túy

11/07/2020, 10:32 - Lượt đọc: 72

BTO- Chiều 10/7, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận tổ chức lễ bế giảng lớp lắp đặt và sửa chữa máy điều hòa không khí khóa 2/2020 cho các học viên đang điều trị nghiện ma túy tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Bình Thuận (đóng tại khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc).

Lớp lắp đặt và sửa chữa máy điều hòa không khí khóa 2/2020 có 35 học viên. Qua 2 tháng đào tạo, các học viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về lắp đặt và sửa chữa máy điều hòa không khí. Kết thúc khoá học, 100% học viên đã qua kiểm tra đạt yêu cầu và được Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận cấp chứng nhận đào tạo nghề. Đây là điều kiện ban đầu để các học viên tiếp cận với nghề điện lạnh và trở thành thợ có tay nghề trong tương lai sau khi tái hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận phối hợp với Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh khai giảng thêm lớp kỹ thuật hàn cho 35 học viên. Sau khi hoàn thành khóa học này và tái hòa nhập cộng đồng, các học viên có thể tham gia làm việc tại các vị trí bảo trì có liên quan đến ngành hàn tại các công ty, xí nghiệp hay tham gia thi công tại các công trình dân dụng hoặc tự mở các cơ sở kinh doanh kỹ thuật sắt..

Được biết, những năm qua Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận phối hợp với Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Bình Thuận mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho nhiều học viên đang điều trị nghiện ma tuý tại cơ sở. Các nghề được đào tạo sát với yêu cầu thực tế, như nghề điện nước dân dụng, kỹ thuật hàn, lắp đặt và sửa chữa máy điều hòa không khí… giúp học viên sau khi trở về địa phương có cơ hội tìm việc làm, tái hòa nhập cộng đồng nhanh, trở thành người có ích cho xã hội.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giấy chứng nhận nghề cho học viên điều trị cai nghiện ma túy