Theo dõi trên

Trao 450 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”

26/08/2017, 08:29 - Lượt đọc: 12

BTO - Tối 25/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, BCĐ Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ và trao học bổng lần thứ 7 (năm học 2017 – 2018), cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng –Bí thư Tỉnh ủy;Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hoài Anh – Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh. Cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ, các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Trong năm học 2017 – 2018, thực hiện kế hoạch của BCĐ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, toàn tỉnh vận động trao trên 2.200 suất học bổng, trị giá từ 1 đến 5 triệu đồng/suất cho các em HS, SV thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… để giúp các em có điều kiện tiếp tục học tập. Riêng ở cấp tỉnh trao 450 suất, trị giá 3,5 triệu đồng/suất cho các em HS và 4 đến 5 triệu đồng/suất cho các em SV (số tiền này trao 2 lần vào đầu mỗi kỳ của năm học).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Sự nghiệp giáo dục đào tạo có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để xây dựng và phát triển đất nước. Trong những năm qua, các cấp, các ngành rất quan tâm chăm lo đến sự nghiệp giáo dục & đào tạo, nhờ đó chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên, góp phần xây dựng, bổ sung nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển tỉnh nhà. Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện vẫn còn hơn 27.300 hộ nghèo, cận nghèo. Trong các hộ đó nhiều em HS, SV phải tạm gác giấc mơ đến trường để giúp gia đình bươn chải trong cuộc sống. Theo thống kê  của ngành giáo dục, năm học 2016 – 2017, số HS bỏ học giữa chừng ở 3 cấp phổ thông, tuy có giảm  0,17% so năm học trước, song số lượng vẫn còn cao (1.274 em). Điều đó làm cho chúng ta không khỏi băn khoăn, trăn trở nếu chúng ta không quan tâm đúng mức, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến từng gia đình và toàn xã hội. Đồng chí Bí thư mong muốn và đề nghị, BCĐ cuộc vận động tiếp bước cho em đến trường các cấp, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực, vận động, động viên và giúp đỡ ngày càng nhiều hơn nữa HS, SV nghèo để các em được tiếp tục đến trường. Các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm tiếp tục bằng tình cảm, tâm huyết tham gia ủng hộ cuộc vận động tiếp bước cho em tới trường, nhằm chung tay góp sức giúp đỡ HS, SV nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học thực hiện giấc mơ đến trường. 

Tại buổi lễ, BCĐ trao học bổng cho 65/450 em (số còn lại sẽ được chuyển về BCĐ các huyện để  tổ chức trao cho các em học sinh vào đầu năm học mới). Lãnh đạo tỉnh cũng đã biểu dương, tặng bằng khen cho nhiều đơn vị ủng hộ Quỹ  khuyến học đợt này với số tiền cao, để tri ân sự hưởng ứng nhiệt thành cho sự nghiệp trồng người của tỉnh.

 Được biết, tính đến tối 25/8, có 205 cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2017 với số tiền 3.600.000.000 đồng. Trong đó, 3 đơn vị dẫn đầu là: Công ty TNHH xổ số kiên thiết Bình Thuận 700 triệu đồng, Công ty cổ phần Tân Việt Phát 500 triệu đồng, Công ty TNHH quốc tế Right Rich 450 triệu đồng.

Văn nghệ chào mừng

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Trưởng Ban dân vận thay mặt Ban chỉ đạo cuộc vận động Tiếp bước cho em đến trường phát biểu tại buổi lễ.

Tọa đàm với các em học sinh nghèo hiếu học và các em đã thành đạt nhờ nhận học bổng từ nguồn quỹ khuyến học Tiếp bước đến trường.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại buổi lễ.

Doanh nghiệp nữ trao tiền ủng hộ quỹ.

Một trong những doanh nghiệp có mức ủng hộ quỹ cao tại buổi lễ tiếp nhận quỹ khuyến học Tiếp bước cho em đến trường năm nay.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các đơn vị có nhiều đóng góp ủng hộ quỹ khuyến học Tiếp bước cho em đến trường.

Đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Hoài Anh - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động Tiếp bước cho em đến trường tặng kỷ niệm chương tri ân những tấm lòng ủng hộ quỹ Tiếp bước cho em đến trường.

Ninh Chinh – ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 450 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”