Theo dõi trên

“San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ” 

14/08/2021, 17:11 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng 14/8, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ” lần thứ 2. Đồng hành cùng chương trình có sự tham gia của Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng, Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Thuận, Hội Thiện nguyện Phan Thiết, Hội thiện nguyện Xì trum Tánh Linh và Huyện đoàn Phú Quý cũng đã gửi gần 500kg cá tươi tham gia chương trình.

Chuẩn bị hàng hóa chuyển về các phường.

Chương trình lần này, Ban tổ chức đã trao tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, rau củ quả, cá tươi, cá khô, dầu ăn, nước tương, nước mắm, muối, đường, trứng gà, mì tôm, nước uống, sữa, bánh, trà, cà phê, khẩu trang. Các phần quà đã được trao cho những người lao động phổ thông, nhất là lao động trẻ, lao động tự do ngoài tỉnh, người bán vé số dạo, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tổng giá trị các phần quà trong chương trình này là hơn 200 triệu đồng. 

Nhận phần quà của chương trình trao tặng, chị Tô Thị Huê – quê ở Thanh Hóa làm nghề ve chai chia sẻ: “Cuộc sống của gia đình tôi hiện rất khó khăn, chồng bị tai nạn không thể lao động được, 3 con nhỏ đang tuổi ăn học, gia đình phải thuê nhà để ở tại phường Phú Thủy. Mọi chi tiêu của gia đình đều dựa cả vào nghề thu mua ve chai của tôi nhưng thời gian này TP. Phan Thiết thực hiện Chỉ thị 16 tôi không thể đi mua ve chai được nên cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn. Hôm nay, nhận được những phần quà hỗ trợ tôi rất vui mừng và cảm ơn chương trình đã quan tâm giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trong lúc này”. Hay như trường hợp của anh Trần Mạnh Dũng quê ở Đắk Lắk đến Phan Thiết làm công nhân, do dịch bệnh nên anh phải nghỉ việc. Không có việc làm vừa phải trả tiền thuê nhà trọ nên cuộc sống cũng khó khăn. Nhận được những phần quà của chương trình gửi tặng anh Dũng rất vui và không lo đói trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16.

Đại diện Tỉnh đoàn và đơn vị đồng hành thăm, tặng quà một số công nhân, lao động.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các phần quà được chuyển về từng phường sau đó đội hình “Shipper xanh đi chợ giúp dân” sẽ đảm nhận vận chuyển trực tiếp đến từng đối tượng theo địa chỉ được cung cấp. Các shipper xanh sẽ để quà trước cửa nhà của người dân và báo để người dân ra nhận (không trao, tiếp xúc trực tiếp).

 Trước đó, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ” lần thứ nhất đã trao tặng 300 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho đối tượng người ngoài tỉnh là lao động trẻ, lao động tự do không có việc làm, thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người bán vé số dạo, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết. Qua đó, phần nào chia sẻ, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt, yên tâm phòng chống dịch bệnh. 

T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“San sẻ yêu thương với đồng bào xa xứ”