Theo dõi trên

Tránh tình trạng thí sinh, giáo viên coi thi đến điểm thi trễ do phương tiện

12/06/2019, 09:05

BT- Để kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 được diễn ra thuận lợi, mới đây, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, đường thủy đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách, có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển. Luôn đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật của phương tiện, quán triệt phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, thuyền trưởng, thuyền viên thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe, tàu trong ngày, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi lái xe, tàu. Thực hiện chính sách ưu tiên, miễn giảm giá vé theo quy định cho cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng về tỉnh tổ chức thi, tạo điều kiện đi lại thuận lợi nhất cho cán bộ, giáo viên, thí sinh và phụ huynh trước, trong và sau kỳ thi. Không để có trường hợp thí sinh, giáo viên coi thi đến điểm thi trễ so với lịch thi do phương...

 Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu: Thanh tra sở phối hợp với các lực lượng cảnh sát giao thông, công an trật tự triển khai, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý kịp thời khi có tình huống đột xuất xảy ra, đảm bảo cho thí sinh đi lại thuận lợi, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc trước và sau thời gian thí sinh đến địa điểm thi. Phòng Quản lý vận tải -phương tiện và người lái tăng cường công tác quản lý, kiểm tra hoạt động vận tải hành khách, bến xe nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách theo quy định.                                 

 Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tránh tình trạng thí sinh, giáo viên coi thi đến điểm thi trễ do phương tiện