Theo dõi trên

Trần Nguyễn Nhất Tín chiến thắng cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

12/03/2018, 16:59 - Lượt đọc: 246

BTO-  Vinh dự đến với cậu học trò Trần Nguyễn Nhất Tín, lớp 11 A 10 Trường THPT Đức Linh khi em dẫn đầu cả 4 vòng thi, chiến thắng ấn tượng tại cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia của Đài Truyền Hình Việt Nam  vừa được phát sóng vào ngày 11/3 trên kênh VTV3.

                
      Trần Nguyễn Nhất Tin với vòng nguyệt quế

 Nhận được tin vui, chúng tôi đã liên hệ với thầy Trần Huy Sen, giám thị Trường THPT Đức Linh. Thầy Sen cho biết Tín là một trong những học sinh xuất sắc của trường, hạnh kiểm tốt, được thầy cô bạn bè trong trường rất thương yêu. Gia đình em cư trú tại huyện Tánh Linh, nhưng đi học ở Đức Linh, hàng ngày đến trường bằng xe buýt, nhưng chưa bao giờ chậm tiết học. Thầy cô trong trường rất vui mừng khi có một người học trò đã xuất sắc dành vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia.

 Trần Nguyễn Nhất Tín được sinh ra trong gia đình cả cha mẹ đều là nhà giáo. Cha em là thầy giáo Trần Sơn Anh Nhất Linh, hiện dạy học tại trường THCS Duy Cần (Tánh Linh) và mẹ là cô giáo Nguyễn Thị Mỹ An, giáo viên trường Trung học cơ sở Gia An. Gia đình có hai anh em, em trai Tín đang học lớp 7 trường THCS Gia An.

                
   
      Tín với cha mẹ và em trai

 Anh Linh cho biết, ở nhà Tín rất ngoan, ngoài giờ học Tín còn phụ giúp làm những việc gia đình, kèm  em trai học tập, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giữ gìn sức khỏe.

 Trong lần thi tuần , nhà trường đã cử Thầy Lã Minh Đức, Bí thư Đoàn trường đưa em từ Bình Thuận ra Trường quay F 14 của Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) tại Hà Nội để dự thi. Lần này có 4 thí sinh là Nguyễn Thị Bích Ngọc (THPT Nguyễn Công Trứ, Ninh Bình); Trịnh Thị Mỹ Linh (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội); Trần Hồng Quân (THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành, Trà Vinh) và Trần Nguyễn Nhất Tín (THPT Đức Linh, Bình Thuận).

                
   
      Tín được PCT nước khen tặng

 Nhất Tín đã giành vòng nguyệt quế với 300 điểm, xếp tiếp theo là Mỹ Linh 130 điểm, Hồng Quân 110 điểm và Bích Ngọc 40 điểm. Như vậy, Trần Nguyễn Nhất Tín, đại diện cho học sinh Bình Thuận, đã bỏ xa các đối thủ khác với số điểm rất cao một cách thuyết phục.

 Được biết trước đó, em cũng đã từng đạt giải 3 chung kết toàn quốc cuộc thi  “Tự Hào Việt Nam”, được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tuyên dương tại Hà Nội.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Nguyễn Nhất Tín chiến thắng cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia