Theo dõi trên

Trại hè thiếu nhi – sân chơi bổ ích

30/07/2020, 13:46

BT- Để thiếu nhi có những ngày hè vui khỏe, bổ ích, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động sinh hoạt, vui chơi thiết thực thu hút đông đảo thiếu nhi trong tỉnh tham gia. Trong đó, Trại hè thiếu nhi do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm là một trong những sân chơi được các bạn thiếu niên, nhi đồng mong chờ mỗi dịp hè về.

                
   Các em tham gia làm cổng trại.

Hè là thời điểm các em học sinh tạm rời ghế nhà trường. Đây cũng là khoảng thời gian gia đình và xã hội rất quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi lành mạnh cho các em. Trong đó, Đoàn thanh niên đóng vai trò chủ chốt trong công tác tập hợp và tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi. Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, Tỉnh đoàn đã có kế hoạch chỉ đạo Đoàn thanh niên các cấp chủ động xây dựng kế hoạch tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu nhi tại địa bàn mình, trong đó có Trại hè thiếu nhi.

Anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trại hè thiếu nhi được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng có thêm những hoạt động ngoại khóa bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè. Đồng thời, tạo môi trường cho các em được giao lưu, học hỏi và phát huy năng khiếu, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện. Đặc biệt, các hoạt động trong trại hè luôn hướng tới mục tiêu giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho các em thiếu niên, nhi đồng. Năm nay, trại hè thiếu nhi cấp tỉnh lần thứ V do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ được tổ chức tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh (Mũi Né, Phan Thiết). Trại hè dành cho các em là đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 10 - 14 tuổi đang học tập và sinh hoạt tại các trường tiểu học, THCS, các nhà thiếu nhi và các em thiếu nhi ngoài trường học trong toàn tỉnh. Theo đó, trong năm học 2019 – 2020, các em đạt danh hiệu học sinh khá hoặc tương đương trở lên, đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, có nhiều đóng góp trong các hoạt động Đội; hoặc các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống sẽ được tham gia trại hè.

Trong khuôn khổ hoạt động trại, từ ngày 29 - 31/7, các em sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, bổ ích như: Talk show “Thiếu nhi nói”; diễn đàn “Tôi tài giỏi – bạn cũng thế”; hay tham gia các phần thi như cắm trại; trò chơi lớn với chủ đề “Hành trình sa mạc; trò chơi vận động trên cát, Team building bãi biển; lễ hội âm nhạc và ánh sáng “Vì một hành tinh xanh – hạn chế rác thải nhựa”. Bên cạnh đó, tại hội trại sẽ tuyên dương các đội viên tiêu biểu năm học 2019 – 2020 cũng như khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong thực hiện Đề án tăng cường đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2020… Song song với các hoạt động trại hè, Ban tổ chức sẽ tổ chức Hội thi nghi thức – Chỉ huy Đội giỏi – Phụ trách Sao giỏi tỉnh Bình Thuận năm 2020. Thông qua hội thi nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt Đội, sinh hoạt Sao nhi đồng, chương trình rèn luyện đội viên cũng như nâng cao năng lực chỉ huy cho Chỉ huy Đội, phụ trách Sao.

Việc tổ chức các hoạt động hè bổ ích sẽ giúp các em thiếu niên, nhi đồng nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực hơn với các hoạt động xã hội. Các em có thể phát huy những tiềm năng của bản thân, có động lực tránh xa những trò chơi bạo lực, không lành mạnh, tệ nạn xã hội. Đây là môi trường để các em phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ. Từ đó mang đến bầu không khí vui tươi, sôi nổi cùng những hoạt động trải nghiệm ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại hè thiếu nhi – sân chơi bổ ích