Theo dõi trên

Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè: Nhiều công trình, phần việc được thực hiện

25/09/2018, 08:40

BT- Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018 với 1 chương trình, 4 chiến dịch được triển khai rộng khắp, thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; tham gia hiệu quả vào các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc bảo vệ thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa... Theo đó, nội dung trọng tâm của chiến dịch được xác định rõ ràng, cụ thể bằng những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân địa phương. Từ đó nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tham gia phối hợp của các ngành trong việc chung tay thực hiện chiến dịch.

                
      
Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất    sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018.

Điển hình như tại chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh các cấp bộ đoàn đã thực hiện sửa chữa 3 và xây dựng 9 công trình “Ánh sáng an ninh” trị giá 180 triệu đồng; sửa chữa 13 và xây dựng 19 tuyến đường “Giao thông nông thôn” với tổng trị giá 955 triệu đồng; sửa chữa 25 và xây dựng 11 căn nhà nhân ái với trị giá 502,5 triệu đồng; tổ chức 267 đợt ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, vệ sinh môi trường thu gom, xử lý 209,4 m3 rác thải, gần 1.000 bơm kim tiêm; nạo vét 260 km tuyến kênh mương nội đồng; trồng mới hơn 18.500 cây xanh; trao tặng 367 suất học bổng trị giá 215,5 triệu đồng và tặng 9.558 suất quà trị giá 699,8 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 3.800 lượt người với tổng kinh phí là 693 triệu đồng…

Bên cạnh đó, công tác phối hợp với các Đoàn trường đại học TP. Hồ Chí Minh tổ chức đưa các tình nguyện viên về hoạt động tại các địa phương được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ và tạo điều kiện để các tình nguyện viên phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Hoạt động tình nguyện “4 cùng” được triển khai đạt hiệu quả, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên trải nghiệm, rèn luyện, xây dựng lối sống vì cộng đồng, tình cảm đẹp với các hộ gia đình và bà con vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè: Nhiều công trình, phần việc được thực hiện